Ấm áp một chương trình

Cập nhật: 20-01-2011 | 00:00:00

Làm sao để người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam có một cái tết đầm ấm là mục đích mà chương trình “Tết Vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam” hướng đến. Một mùa xuân mới đang về và những người thực hiện chương trình này cũng thấy ấm lòng vì đã góp phần mang hơi ấm mùa xuân đến với những đối tượng xã hội còn nhiều khó khăn này...

 

Hội CTĐ tỉnh và các thành viên trong CLB NNTN tỉnh thăm và tặng quà tết cho người nghèo xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo

“Tết Vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam” là chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động trong cả nước từ 12 năm nay. Nhiều năm qua, chương trình này đã được các cấp Hội CTĐ trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng chung tay góp sức mang hơi ấm mùa xuân đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng tích cực của các câu lạc bộ (CLB) Những người tình nguyện (NNTN), các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo, các nhà doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bà Lưu Thị Nguyệt Sương, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết để huy động được các nguồn lực xã hội cùng tham gia vào chương trình, hàng năm hội đều có kế hoạch trước và gửi thư ngỏ đến các nhà hảo tâm để kêu gọi sự giúp đỡ. Bình quân mỗi năm có khoảng 15.000 phần quà sẽ đến với người nghèo trong tỉnh. Trong đó, 100% người mù và các trung tâm đối tượng xã hội đều được đến thăm và tặng quà. Những người tham gia chương trình thường xuyên nhất phải kể đến như Hòa thượng Thích Minh Thiện và các thầy trong Tỉnh hội Phật giáo, Ban Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I, Công ty Cường Phát, Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng, Xí nghiệp chế biến thức ăn gia súc Phú Lợi, gia đình bà Huỳnh Thị Hưng ở xã Tương Bình Hiệp, bà Lý Thị Kim Cúc, nhóm phật tử chùa núi Châu Thới, Ngân hàng ACB, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Mạc Thị Bưởi (TP.HCM)...

Cũng theo bà Lưu Thị Nguyệt Sương, thực hiện chương trình “Tết Vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Mão 2011, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với CLB NNTN đi thăm và tặng quà cho các đối tượng trong chương trình, tổng trị giá tiền quà khoảng 600 triệu đồng. Ngoài ra, tất cả các Hội CTĐ huyện, thị và 91 hội cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều tổ chức chương trình này. Dự kiến, mỗi huyện, thị vận động ít nhất 1.500 phần quà trong chương trình này, trị giá khoảng 2,4 tỷ đồng. Bà Lưu Thị Nguyệt Sương, bày tỏ: “Cùng với sự đóng góp, ủng hộ tích cực của rất nhiều nhà hảo tâm trong chương trình này, hội đã góp phần cùng với Nhà nước thực hiện tốt công tác chăm lo các đối tượng xã hội. Qua đó, nhiều người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam sẽ có thêm những phần quà vui xuân đón tết cổ truyền dân tộc...”.

Là người thường xuyên tham gia chương trình, năm nay, ông Nguyễn Minh Đức, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, đã ủng hộ 20 triệu đồng để xây dựng một căn nhà tình thương cho một đối tượng nghèo ở xã Phước Hòa (Phú Giáo). Ngoài ra, Ban Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I ủng hộ cho chương trình 30 triệu đồng, Ban Giám đốc Công ty Cường Phát ủng hộ 25 triệu đồng, ông Huỳnh Phi Ngọc ủng hộ 258 phần quà... Từ ý nghĩa cao đẹp của chương trình này, năm nay đối tượng được nhận quà không chỉ giới hạn trong tỉnh, mà còn mở rộng ra một số tỉnh lân cận khác. Và những người đã ủng hộ quà cho đồng bào dân tộc nghèo ở xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh (Bình Phước) là thầy Thiện Hỉ, chùa Nhất Nguyên (Thuận An) với 100 phần quà và ni sư Diệu Thường, chùa Long Sơn (Tân Uyên) với 150 phần quà.

Để tạo nên thành công của chương trình này trong những năm qua của Hội CTĐ tỉnh không thể không kể đến các thành viên trong CLB NNTN tỉnh. Nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam trong dịp Tết Tân Mão 2011, CLB NNTN tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm và thành viên trong CLB tham gia ủng hộ kinh phí, vật chất. Dự kiến CLB sẽ ủng hộ chương trình này 1.600 phần quà. Nói về ý nghĩa của chương trình này, Hòa thượng Thích Minh Thiện, Trưởng ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo - Chủ nhiệm CLB NNTN tỉnh, cho biết: “Chương trình thể hiện tấm lòng của cả cộng đồng dân tộc cùng nhau chung sức nhân đạo chia sẻ với bà con, nhất là bà con có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam... để họ có điều kiện vui xuân đón tết cổ truyền dân tộc”.

CẨM LÝ

Theo kế hoạch, từ ngày 21-1 đến 25-1 (tức từ 18 đến 23-12 âm lịch), Hội CTĐ tỉnh sẽ phối hợp với CLB NNTN tỉnh sẽ đi thăm và tặng quà các đối tượng trong chương trình “Tết Vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Mão 2011, gồm: 100% người mù trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Nuôi dưỡng người già cô đơn tỉnh, Trung tâm đối tượng xã hội xã Thường Tân, Trung tâm đối tượng xã hội Mọi Nước, bệnh nhân khoa Tâm thần, khoa Lao và khoa Nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật, trẻ em nghèo xã An Sơn (Thuận An), xã Tân Bình (Dĩ An), người nghèo xã Tương Bình Hiệp (TX.TDM), xã Hưng Định (Thuận An), thị trấn Tân Phước Khánh, các xã Tân Mỹ, Thường Tân và Lạc An (Tân Uyên), Định Hiệp (Dầu Tiếng)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên