Ấm lòng người ở lại

Cập nhật: 11-10-2021 | 07:59:55

Tiếp tục đồng hành với người lao động xa quê ở lại Bình Dương sau dịch bệnh, tổ chức Đoàn - Hội các cấp trong tỉnh đã kịp thời nắm bắt những khó khăn của người lao động và tiến hành hỗ trợ, giúp cho họ có thêm những động lực để vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên trao hỗ trợ gia đình anh Võ Minh Trí

 Căn phòng mơ ước

Một chiều ngày đầu tháng 10, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã đến thăm gia đình anh Võ Minh Trí, ở trọ tại xã Đất Cuốc. Hoàn cảnh anh Trí hiện giờ vô cùng khó khăn, vợ anh bỏ đi đã 2 năm để lại 3 con nhỏ. Do con còn nhỏ nên anh phải nghỉ làm công nhân ở nhà buôn bán để tiện chăm sóc con và mẹ già. Thu nhập bấp bênh, không ổn định, đã vậy còn gặp dịch bệnh không có việc làm nên gia đình anh rất khốn khó. Nay các con vào năm học mới nên khó khăn tiếp tục chồng chất khó khăn, không đủ kinh phí trang trải, thiếu trước hụt sau. Nắm bắt hoàn cảnh của anh, Xã đoàn Đất Cuốc đã đề xuất và được Huyện đoàn vận động nguồn để hỗ trợ ngay cho gia đình 4 triệu đồng với hình thức “Căn phòng mơ ước” miễn phí tiền thuê trọ để giúp gia đình vượt qua giai đoạn này. Anh Trí chia sẻ: “Tổ chức, đoàn thể huyện đã giúp tôi được phần nào, bản thân cảm thấy rất vui vì địa phương không bỏ lại mình phía sau”.

 Từ nguồn thông tin của Tổng đài 1022, Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An phối hợp cùng Báo Thanh niên đã thăm hỏi và tặng quà cho hơn 300 khu nhà trọ trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp. Những túi quà được trao bất ngờ đến các khu nhà trọ đã làm cho nhiều công nhân lao động rất vui mừng. Món quà có gạo, thực phẩm đóng hộp, mì gói và những nhu yếu phẩm cần thiết khác đã đáp ứng kịp thời về lương thực, thực phẩm cho công nhân an tâm chờngày làm việc trở lại.

Để tiếp thêm động lực cho công nhân ở trọ trong thời gian tới, Phường đoàn An Bình (TP.Dĩ An) vừa đến thăm hỏi, động viên chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, hội viên Chi hội thanh niên công nhân khu phố Bình Đường 4. Chị Nhung quê Thanh Hóa, vào Bình Dương lập nghiệp để chăm lo ba mẹ già và cho em trai ở quê đi học. Những ngày dịch bệnh, chị thất nghiệp và không có tiền xoay xở chi phí nhà trọ và lo cho gia đình. Dù khó khăn nhưng chị Nhung vẫn rất nhiệt tình với hoạt động, phong trào chi hội thanh niên công nhân và tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương. Với tinh thần vượt khó vì cộng đồng, Phường đoàn đã vận động và trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho chị với số tiền 6 triệu đồng. Ngoài ra, Phường đoàn còn vận động được chủ nhà trọ giảm 50% tiền phòng trong 1 năm để san sẻ khó khăn với chị. Nhận được sự giúp đỡ của Phường đoàn, chị Nhung rất vui và bày tỏ sự an tâm, tiếp tục sinh sống, lao động tại Bình Dương.

Bên cạnh việc đồng hành với người lao động khó khăn, Phường đoàn An Bình còn tổ chức đội hình thực hiện nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của UBND phường, xuống từng địa điểm, từng khu trọ để phát các gói hỗ trợ cho người dân. Đội hình đã hoàn thành tốt việc phát tiền hỗ trợ lương thực, thực phẩm; tiền hỗ trợ thuê nhà trọ cho người lao động ở trọ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Những món quà bất ngờ

Để tạo thêm niềm tin cho người lao động xa quê an tâm, tiếp tục sinh sống và làm việc trên địa bàn, Đoàn Thanh niên các cấp tiếp tục có những hoạt động thăm hỏi, nắm bắt tình hình và tặng quà hỗ trợ cho công nhân khó khăn. Từ nguồn thông tin của Tổng đài 1022, Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An phối hợp cùng Báo Thanh niên đã thăm hỏi và tặng quà cho hơn 300 khu nhà trọ trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp. Những túi quà được trao bất ngờ đến các khu nhà trọ đã làm cho nhiều công nhân lao động rất vui mừng. Món quà có gạo, thực phẩm đóng hộp, mì gói và những nhu yếu phẩm cần thiết khác đã đáp ứng kịp thời về lương thực, thực phẩm cho công nhân an tâm chờ ngày làm việc trở lại. Thành đoàn- Hội LHTN TP.Dĩ An còn tổ chức hành trình trao tặng các phần quà đến người có hoàn cảnh khó khăn của 7 phường, các chi hội trưởng chi hội nhà trọ và các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số quà mà Thành đoàn và Hội LHTN TP.Dĩ An đã trao gần 80 phần nhu yếu phẩm, 50 phần sữa và 1.000 quyển tập trắng dành cho thiếu nhi.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, ngoài việc tổ chức tuyên truyền công nhân ở chi hội công nhân nhà trọ không về quê tự phát, Đoàn - Hội các cấp còn kịp thời vận động, trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu đến công nhân và con em công nhân đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tại huyện Bắc Tân Uyên, Huyện đoàn đã tổ chức chương trình “Điều ước cho em” chăm lo cho con em thanh niên công nhân, dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn huyện. Thực hiện chương trình, Huyện đoàn mang đến 21 phần quà gồm sữa và tiền mặt cho con em công nhân, mỗi phần trị giá 650.000 đồng. Ngoài ra, Huyện đoàn còn trao các phần quà cho công nhân khó khăn ở trọ tại xã Đất Cuốc. Cùng với đó, Xã đoàn Đất Cuốc cũng tổ chức trao hơn 1 tấn gạo, 100 thùng mì và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ thanh niên công nhân, thanh niên dân tộc tôn giáo trên địa bàn xã.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Trong thời gian tới, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện và Đoàn cơ sở sẽ tích cực đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa hơn nữa để chăm lo cho công nhân lao động, thiếu nhi làcon em công nhân khó khăn để tiếp thêm động lực cho người lao động xa quê an tâm sinh sống và làm việc tại đây”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên