Ăn gì cho da đẹp dáng thon?

Cập nhật: 03-08-2013 | 00:00:00

Làn da, thân hình của bạn đẹp hay xấu còn phụ thuộc vào yếu tố bạn đang ăn những gì. Hãy tham khảo các loại thực phẩm dưới đây, chúng sẽ giúp bạn luôn có một làn da sáng mịn, tuyệt vời.

Trà xanh: Đây là một trong những loại thức uống tốt nhất cho một làn da khỏe mạnh. Trà xanh thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chống viêm và thậm chí có thể làm giảm nguy cơ một số bệnh ung thư. Đúng vậy, một tách trà ngon mỗi ngày thật không có gì bằng.

Xoài: Đừng nghĩ thứ trái cây này là bình thường, ngược lại nó chứa hơn 80% nhu cầu vitamin A hàng ngày của bạn. Vitamin A giúp duy trì và tái tạo các tế bào da, hơn nữa còn ngăn ngừa bệnh khô da, chống viêm da, tổn thương da và giúp làn da bạn luôn tươi trẻ.

Hãy quan tâm đến những bữa ăn với các loại quả mọng có chứa chất chống oxy hóa cao.

Hạt hướng dương: Hướng dương không chỉ có hoa đẹp mà hạt của nó còn rất giàu vitamin E, giúp làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào da.

Cá hồi, quả hồ đào: Đều chứa nhiều acid béo thiết yếu, giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng cũng như việc thải trừ, thanh lọc chất độc diễn ra tốt hơn. Ngoài ra, nó còn giữ độ ẩm cho làn da của bạn.

Cà rốt: dồi dào vitamin A, giúp cân bằng độ pH của da và kiềm chế hoạt động của các vi khuẩn có hại cho da.

Quả mọng: Nhất là những loại quả mọng, tròn nhỏ như quả mâm xôi, việt quất, dâu tây… chứa hoạt chất chống oxy hóa cao, rất tốt cho làn da. Dâu tây còn được xem như là liều thuốc chống lão hóa da hiệu quả.

Hàu, sò: Có thể chống mụn bởi trong hàu, sò rất giàu chất kẽm. Kẽm ảnh hưởng mạnh đến tuyến bã nhờn, thiếu kẽm, sự bài tiết chất bã nhờn ra nhiều là nguyên nhân gây mụn.

Theo Afamily

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên