Argentina: Tiền công du nước ngoài của tổng thống bị cướp

Cập nhật: 14-01-2011 | 00:00:00

3 nam giới đã tiến hành một vụ cướp táo tợn ngay giữa thủ đô Buenos Aires và lấy đi khoản tiền mà Tổng thống Argentina Cristina Fernandez dự kiến dùng trong chuyến công du Trung Đông tới đây.

 

Một quan chức chính phủ đã nhận khoản tiền công tác tại Bộ Tài chính và đang trên đường mang số tiền về nhà ở trung tâm thủ đô Buenos Aires thì bị 3 tay súng chặn ngang đường. Ông này vừa được tài xế cho xuống xe cách nhà chỉ vài trăm mét.

 

 Tổng thống Argentina Cristina Fernandez.

Thứ trưởng thông tin Alfredo Scocimarro ngày 13-1 xác nhận vụ cướp đã xảy ra nhưng từ chối tiết lộ số tiền bị cướp. Báo chí địa phương đưa tin vị quan chức chính phủ đã mang số tiền mặt gồm 68.000 USD và 17.000 euro.

 

Tổng thống Fernandez sẽ bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Kuwait, Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ vào Chủ nhật này nhằm thúc đẩy thương mại và tăng cường quan hệ với khu vực. Bà Fernandez đang cùng con gái Florencia Kirchner đi du lịch tại Ai Cập trước khi bắt đầu chuyến công du chính thức.

 

Cảnh sát tin rằng ai đó đã báo cho bọn cướp là quan chức chính phủ đang mang số tiền lớn và chúng đã bám theo ông này bằng mô tô khi ông trên đường về nhà.

 

Ông Scocimarro cho biết khoản tiền trên dự kiến được dùng để thanh toán các chi phí cho những người đi cùng máy bay tổng thống.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên