B.Bình Dương bị “rút ruột”!

Cập nhật: 21-10-2010 | 00:00:00

  Lee Nguyễn (phải) đang là ưu tiên số 1 ở ội B.BD mà NSG đang theo đuổiLâu nay, Becamex Bình Dương (B.BD) luôn thu hút người giỏi từ khắp nơi về hội tụ, trở thành một thế lực thật sự, một “Chelsea Việt Nam” đúng nghĩa. Tuy nhiên, mọi chuyện đang có chiều hướng thay đổi, khi B.BD đứng trước sự cạnh tranh quyết liệt của “gã hàng xóm” Navibank Sài Gòn (NSG). Đội bóng nhà giàu mới nổi này đang là “thỏi nam châm” cực mạnh thu hút nhân lực của B.BD.Tính đến thời điểm hiện tại, đại diện của TP.HCM ở V-League đang sở hữu ít nhất 5 nhân vật từng gắn bó mật thiết với bóng đá đất Thủ. Sau khi hậu vệ Hoàng Vương cập bến NSG, đến lượt cựu Trưởng đoàn B.BD là ông Nguyễn Văn Hiệp cũng gia nhập. Mới đây nhất, tiền đạo Đức Thiện và 2 lão tướng Trường Giang, Văn Hải cũng được NSG bổ sung vào biên chế. Nếu tính luôn HLV trưởng Mai Đức Chung, NSG đang “ôm” đến 6 nhân vật từng nắm giữ vị trí trọng yếu của B.BD. Những trường hợp ra đi của Chung - Vương - Hiệp - Giang - Hải đều nằm trong vòng kiểm soát, có thể nói là chủ ý của B.BD, nhưng việc chuyển đội của Đức Thiện lại khác. Thiện đi “đường vòng”, xin về chơi cho Bình Định để được ra sân thi đấu thường xuyên hơn, nhưng đích đến cuối cùng vẫn là NSG (theo hợp đồng cho mượn giữa 2 anh em cùng một chủ sở hữu). Đây có thể là phát pháo đầu tiên cho “đợt chảy máu tài năng” từ đất Thủ về Sài thành nghiêm trọng hơn trong tương lai.  

Với sự hiện diện của ông Hiệp, giới chuyên môn cho rằng, NSG đang tái cơ cấu lại bộ đôi Nguyễn Văn Hiệp - Mai Đức Chung đã từng hoạt động khá ăn ý ở B.BD mùa bóng 2009. Nhưng, đằng sau sự kết hợp giữa 2 đầu tàu này là chủ trương đầy ẩn ý nhằm “rút ruột B.BD”. Có thông tin cho rằng, NSG đang lợi dụng ảnh hưởng và uy tín của bộ đôi này để chèo kéo một loạt cầu thủ của B.BD. Đáng kể nhất là trường hợp của tiền đạo người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn. Sau khi B.BD ký hợp đồng với tiền vệ ngôi sao người Brazil Leandro, CLB NSG là một trong những đội bóng nhanh nhảu đánh tiếng muốn chuyển nhượng lại cựu tiền đạo CLB PSV Eindhoven (Hà Lan). Để phục vụ cho chiến dịch đưa Lee Nguyễn về Sài thành, bên cạnh việc tận dụng lợi thế từ “kênh” Mai Đức Chung - Nguyễn Văn Hiệp, người ta còn “mượn tay” một số cây bút thể thao viết bài cổ súy cho việc Lee Nguyễn nên rời đất Thủ để về Sài Gòn.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 19-10, ông Đoàn Văn Út, Giám đốc Điều hành CLB B.BD xác nhận: Việc CLB NSG xin tiếp xúc và yêu cầu chuyển nhượng lại cầu thủ Lee Nguyễn là có thật. Tuy nhiên, đến thời điểm này tôi có thể khẳng định là Lee Nguyễn chưa đi đâu hết, vẫn còn là người của B.BD. Lee Nguyễn là cầu thủ giỏi, phải khá vất vả thì B.BD mới lấy được, nên sẽ không có chuyện chúng tôi “có mới nới cũ”. Tuy vậy, theo thông tin của chúng tôi, ngay bản thân Lee Nguyễn và người đại diện - đồng thời là cha ruột của anh, ông Nguyễn Văn Phẩm cũng tỏ ra sốt ruột về tương lai của mình sau khi Leandro “đáp” xuống đất Thủ. Được biết, ông Phẩm đã không ít lần dò hỏi lãnh đạo CLB B.BD rằng “Lee Nguyễn có trong kế hoạch của CLB ở mùa bóng 2011 hay không để dễ bề định liệu sớm”. Dù lãnh đạo CLB B.BD đã xác nhận tầm quan trọng của cựu tiền đạo tuyển Mỹ trong màu áo B.BD ở mùa bóng mới, nhưng trước sự ve vãn của Navibank Sài Gòn và 1 loạt đội bóng khác, cộng với sự xuất hiện của Leandro thì cha con Lee Nguyễn khó mà an tâm được.

Ngoài Lee Nguyễn, hiện tại NSG đang đeo đuổi tiền vệ trung tâm, cựu tuyển thủ Olympic Việt Nam, Phùng Công Minh, hậu vệ Quang Thanh, tiền vệ Văn Linh, trung vệ Ngọc Hùng, tiền vệ Vũ Phong và cả bác sĩ của đội bóng cũng được NSG đưa vào tầm ngắm! Nếu lãnh đạo đội bóng đất Thủ quản lý không cẩn thận thì B.BD có thể mất đứt hết đội hình chính vào tay NSG. V-League 2011, ai đó có gọi NSG là “B.BD 2” cũng chẳng có gì lạ!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên