Bắc bộ: 10 người chết vì rét

Cập nhật: 21-01-2011 | 00:00:00

Đã có 10 người chết do giá rét kéo dài tại Bắc và Trung Bộ. Cơ quan khí tượng cảnh báo, vẫn còn nhiều đợt không khí lạnh tăng cường kéo về trong 10 ngày tới.

 

Theo thống kê sơ bộ từ các địa phương, đã có 10 người chết vì rét. Một số trường hợp được xác định nguyên nhân do nhiễm lạnh kéo dài, dẫn đến suy kiệt sức khỏe. Tại Nghệ An đã xảy ra cái chết thương tâm của một cháu bé 45 ngày tuổi do bị ngã vào chậu than củi khi được bố mẹ sưởi ấm. Tại Hà Nội cũng đã xảy ra cái chết bi thảm của 2 bà cháu do cháy thuyền nan khi dùng bếp sưởi chống rét. Tại các Bệnh viện Nhi, số trẻ nhập viện do mắc các bệnh liên quan đến hô hấp tăng vọt từ nhiều ngày qua.

 Người lao động ngoài trời tìm mọi cách để chống lại cái rét tê cóng kéo dài nhiều ngày qua tại Hà Nội

Rét đậm cũng gây thiệt hại nặng nề cho người chăn nuôi. Thống kê sơ bộ từ Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, tính đến chiều qua (20-1), số trâu bò bị chết rét đã lên tới hơn 20.000 con. Nhiều nhất là tại các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng…

 

Trong khí đó, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, thời tiết rét đậm, rét hại vẫn còn tiếp tục kéo dài  ít nhất 10 ngày tới ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Khu vực Hà Nội trong những ngày tới vẫn còn duy trì nền nhiệt thấp nhất 8 - 9 độ C; cao nhất 13 - 14 độ.

 

“Dự báo vào khoảng ngày 23 - 24/1 và 28 – 29/1 sẽ có thêm 2 đợt không khí lạnh tăng cường. Từ nay đến ngày 31/1 ở các tỉnh miền Bắc vẫn còn nhiều ngày có rét đậm, riêng vùng núi có rét hại. Trạng thái thời tiết xấu vẫn tiếp tục duy trì ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ”- chuyên gia khí tượng cho biết.

 

Như vậy, nhiều khả năng miền Bắc sẽ rét hại đến sát Tết Nguyên Đán.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên