Diễn đàn sống đẹp

  Bức ảnh nữ sinh bị trói vì lấy hai cuốn truyện khiến dư luận bức xúc

(BDO) Những năm gần đây, bạo lực học đường bắt đầu bùng phát và lan nhanh, đặc biệt trong nữ sinh. Thỉnh thoảng, bạn đọc lại đau lòng “đón nhận” những clip bạo lực được tung lên mạng như trò mua vui của một bộ phận giới trẻ. Đây là thực trạng đáng báo động.

Thời gian gần đây, việc chụp hình “tự sướng” bùng phát và trở thành trào lưu, thói quen trong giới trẻ. Việc cố tình chụp ảnh phản cảm này là để “câu like” và gây ấn tượng với bạn bè…

Việc đi làm bằng xe đạp được ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An khởi xướng tại Hội nghị cán bộ công chức đầu năm 2014. Ngay sau hội nghị này, ông Nguyễn Sự là người nghiêm túc gương mẫu thực hiện.

Họ không chỉ tình cờ thấy rác là nhặt, càng không phải là hành động đẹp nhất thời mà họ đã cùng nhau thực hiện công việc ấy trong suốt 2 năm qua.

Không chỉ mang vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch, cách cấu trúc tà áo dài còn ẩn chứa ý nghĩa tính nhân văn về đạo làm người của cha ông. Cùng với đó, nhiều nhân chứng lịch sử nói về ý nghĩa tà áo dài trong quá trình đấu tranh cách mạng. Theo “đường dẫn” ấy chắc chắn sự kiện Lễ hội áo dài sẽ giúp công chúng nhuận sắc thêm giá trị văn hóa mang nét truyền thống của các bậc tiền nhân.

(BDO) Mới đây, một Video clip ghi lại cảnh một thầy giáo tát học sinh giữa lớp và sau đó một em khác cũng bị thấy tát và em này đánh trả lại thầy được tải trên mạng làm mọi người và báo chí bàn tán xôn xao. Sau đó thầy giáo tát học sinh bị cho nghỉ việc, học trò bị cảnh cáo. Như vậy là những biện pháp kỷ luật mạnh đã được đưa ra.

  Vừa giúp người thanh niên nhặt tiền, chị Sơn bán hàng rong vừa kêu gọi mọi người “giúp người ta đi, đừng hôi của”

  Thanh niên tình nguyện xóa điểm đen vật liệu xây dựng

Quay lên trên