Bán kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha: Real Sociedad - Barcelona: Khách lấn chủ

Cập nhật: 12-02-2014 | 00:00:00

Vào lúc 4 giờ ngày 13-2, mọi cặp mắt sẽ dồn về sân Municipal de Anoeta khi Real Sociedad tiếp gã khổng lồ Barcelona trong khuôn khổ bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Bàn mở tỉ số 1-0 do công tiền vệ Busquets ở trận lượt đi sẽ không đủ tạo ưu thế cho đội chủ nhà Barca nếu không có pha bắt bóng ngớ ngẩn của thủ thành Zubikarai, giúp Barcelona đánh bại R. Sociedad với tỉ số 2-0. Đó là một ngày đáng quên đối với thầy trò HLV Arasate bởi họ thi đấu ngang ngửa với Barcelona. Chiếc thẻ đỏ ở phút thứ 44 của Martinez khiến đội khách chịu quả phạt penalty và chơi ở thế mất người dẫn đến thua trận. Rút kinh nghiệm từ thất bại trên, Sociedad sẽ chủ động chơi áp sát để bẻ gãy mọi mắt xích kết nối từ Messi với phần còn lại. Lợi thế sân nhà tiếp thêm sức mạnh cho M. Gonzalez, Vela và Griezmann… trong cuộc chiến ở khu vực giữa sân khi đối mặt với Busquets, Fabregas, Messi… Nếu họ thi đấu như trận lượt đi và tập trung hơn nữa, Barcelona khó lòng tiến đến trận chung kết một cách ung dung.

Với đội khách, lường trước những khó khăn mà Barca sẽ đối mặt, bậc thầy G.Martino sẽ chuyển từ sơ đồ 4-3-3 giàu tiến công sang 4-2-3-1 nghiêng về phòng ngự phản công. Bộ tam Pedro - Messi -Sanchez vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công của Barca. Đội khách chỉ cần cầm hòa là sở hữu chiếc vé thứ 2 có mặt tại chung kết. Trong khi đó, Sociedad bằng mọi giá phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên và không được phép để thủng lưới bởi họ không ghi được bàn thắng vào lưới Barca ở lượt đi. Lịch sử 17 lần tiếp Barcelona trên sân nhà, ưu thế chia đều cho cả hai (thắng 5, hòa 7, thua 5). Tuy nhiên, ở 7 lần chạm trán gần đây tại mọi đấu trường, phần thắng nghiêng về Barca (thắng 5, hòa 1, thua 1). Dù sao ở thời điểm hiện tại, Barca vẫn là đội nằm cửa trên.

VŨ THẮNG   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=337
Quay lên trên