Bảo hiểm Nhân thọ: Bảo vệ tài chính trước những rủi ro

Cập nhật: 09-08-2013 | 00:00:00

   Nhiều khách hàng đến tìm hiểu thông tin BHNT tại AIA

 Nguồn trợ lực

BHNT có thể giúp cho một người, một gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn nếu không may người có thu nhập chính trong gia đình gặp rủi ro. BHNT cũng hỗ trợ đáng kể về tài chính, giúp người không may mắc bệnh hoặc gặp tai nạn giảm bớt mối lo về chi phí điều trị… Mới đây, Công ty TNHH BHNT AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền 250 triệu đồng cho gia đình cháu L.T.T ở ấp 3, xã Tân Định (Tân Uyên). Cháu L.T.T tham gia sản phẩm BHNT “An phúc trọn đời” của AIA Việt Nam vào tháng 12-2010. Tháng 3-2013, cháu không may bị tử vong do tai nạn đuối nước và bảo hiểm AIA đã chi trả kịp thời cho gia đình. Ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, cho biết: “Việc chi trả quyền lợi bảo hiểm là thực hiện cam kết với khách hàng. Dù hiểu rằng không gì có thể bù đắp được việc mất đi người thân, nhưng chúng tôi tin rằng với những quyền lợi bảo hiểm trên sẽ giúp gia đình khách hàng mau chóng vượt qua được khó khăn và sớm ổn định cuộc sống”.

Tích lũy tài chính, ổn định cuộc sống

BHNT không chỉ là kênh chi trả tiền bạc khi gặp hoạn nạn, khó khăn mà còn là nơi nhiều người tích lũy tiền bạc để có thể thực hiện những kế hoạch tương lai cho con cái. Ngay khi hợp đồng ký với Công ty BHNT có hiệu lực, người tham gia bảo hiểm đã được bảo hiểm ngay lập tức với số tiền bảo hiểm ghi trên hợp đồng, bất kể khách hàng đã tham gia được bao lâu. Tuy tích lũy tài chính là một trong những lợi ích của BHNT, nhưng cũng cần lưu ý rằng yếu tố bảo hiểm khi chẳng may rủi ro xảy ra cho người tham gia là điểm khác biệt cơ bản nhất giữa mua BHNT và gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng. Bởi ngân hàng chỉ có trách nhiệm đối với khoản tiền mà khách hàng đã gửi vào, cho dù khách hàng có gặp rủi ro hay không.

Có thể nói, với chức năng của mình, BHNT còn góp phần tạo sự ổn định xã hội thông qua việc giảm thiểu tối đa sự lo lắng cho người mua bảo hiểm, giảm gánh nặng ngân sách quốc gia trong việc chăm lo cho người già và những người phụ thuộc khi không may người trụ cột trong gia đình qua đời… Sự phát triển của ngành BHNT Việt Nam với 14 công ty đang hoạt động đã thu hút trên 225 ngàn đại lý tư vấn bảo hiểm và hàng ngàn nhân viên văn phòng đã nói lên điều đó. BHNT phát triển mạnh ở Việt Nam không chỉ tạo việc làm cho hàng ngàn người mà còn góp phần huy động vốn để đầu tư cho những dự án trung và dài hạn, góp phần phát triển đất nước.

 MINH KHÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên