Barca kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại

Cập nhật: 08-12-2010 | 00:00:00

Hai cầu thủ trẻ Andreu Fontas và Victor Vazquez lập công cho Barca trong hiệp hai. Đội bóng xứ Catalan đoạt được vé đi tiếp và vị trí đầu bảng cách đây hai tuần nên kết quả tối qua chỉ có ý nghĩa đem lại thêm tiền thưởng từ Liên đoàn bóng đá châu Âu. Trong khi đó, Rubin, đội có 1 điểm ít hơn so với FC Copenhagen trước loạt đấu tối qua, kết thúc vòng bảng với vị trí thứ ba và suất dự Europa League.

Các cầu thủ Kazan đã không thể làm nên bất ngờ một lần nữa tại Nou Camp. Lượt trận thứ sáu vòng bảng Champions League Thứ ba, ngày 7/12Bảng ATwente 3-3 Tottenham(Landzaat pen 22', Rosales 55', Chadli 63' - Wisgerhof phản lưới nhà 12', Defoe 46' & 59')Bremen 3-0 Inter (Proedl 39', Arnautovic 49', Pizarro 88')Bảng BBenfica 1-2 Schalke (Luisao 87' - Jurado 20', Howede 81')Lyon 2-2 Hapoel Tel-Aviv(Lisandro Lopez 62', Lacazette 88' - Sahar 63', Zahavi 69')Bảng CBursaspor 1-2 Rangers(Yildirim 79' - Miller 20')MU 1-1 Valencia(Anderson 63' - Pablo Hernandez 32')Bảng DBarcelona 2-0 Rubin Kazan(Fontas 51', Victor Vazquez 83')Copenhagen 3-1 Panathinaikos(Vingaar 26', Gronkjaer pen 50', Cissé phản lưới nhà 73' - Kante 90'+2)20h45 thứ tư, ngày 8/12 (2h45 ngày 9/12 Hà Nội)Bảng EBayern Munich v BasleCluj-Napoca v RomaBảng FMSK Zilina v Spartak MoscowMarseille v ChelseaBảng GAC Milan v AjaxReal Madrid v AuxerreBảng HArsenal v Partizan BelgradeShakhtar Donetsk v Braga  

Với mục tiêu tối thiểu, HLV Barca Pep Guardiola đã thay đổi hầu hết đội hình ra quân so với trận thắng Osasuna 3-0 ở La Liga hôm thứ bảy tuần trước - trận thắng thứ 8 trong 9 lần ra quân gần nhất của đội. Các cầu thủ David Villa, Xavi, Pedro Rodriguez và Dani Alves đều được cho nghỉ, trong khi Lionel Messi, Andres Iniesta, Carles Puyol và Victor Valdes bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị. Ngay cả khi Jeffren Suarez và Bojan Krkic bị chấn thương trong 35 phút đầu, HLV Barca cũng đi ngược lại ý tưởng tung cầu thủ trụ cột vào sân (hai cầu thủ vào thay là Vazquez and Marc Bartra).

Các cầu thủ trẻ của đội chủ nhà kiểm soát bóng tốt hơn Kazan trong hiệp một nhưng do không có sự tinh tế như các đồng đội siêu sao, họ đã gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự và thủ môn Sergei Ryzhikov. Hầu hết nỗ lực tấn công của Barca đều đến từ bên ngoài vòng cấm và không tìm đến mục tiêu.

Tuy nhiên, cục diện bắt đầu thay đổi sau giờ nghỉ giải lao, Phút thứ sáu của hiệp hai, Fontas mở tỷ số cho Barca bằng một pha dứt điểm cận thành. Bóng chạm vào người tiền vệ Vitali Kaleshin, đổi hướng khiến thủ môn Ryzhikov phán đoán sai.

Bàn thua đầu có thể được xem như cú đánh mạnh giáng vào hy vọng vươn lên vị trí thứ hai của Kazan, đội cần có điểm trong trận này đồng thời mong FC Copenhagen gặp bất lợi trước Panathinaikos trong trận cùng giờ. Câu chuyện tiếp tục diễn ra theo chiều hướng xấu với đội khách khi HLV Guardiola tạo ra thay đổi thứ ba - đưa Messi vào sân. Tuy nhiên, Kazan suýt gỡ hòa khoảng 60 giây sau đó. Cú dứt điểm trong tư thế thuận lợi của Rafal Murawski quá hiền, không đủ gây nguy hiểm cho thủ môn Jose Pinto.

Sau tình huống này, Barca là đội duy nhất trên sân đủ khả năng ghi bàn. Messi liên tục có cơ hội dứt điểm từ vạch 16 m50. Kazan chỉ có thể chống đỡ đến phút 82, thời điểm thủ môn Ryzhikov phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Vazquez đón đường chuyền của Adriano, xử lý một chạm trước khi sút cứa lòng đưa bóng bay chìm qua Ryzhikov, ấn định chiến thắng đầu tiên của Barca trong 4 lần gặp Kazan. Chiến thắng này cũng có ý nghĩa đòi món nợ thất bại 1-2 trên sân Nou Camp ở mùa giải trước.

Đội hình thi đấu:

FC Barcelona: Pinto; Piqué, Busquets, Fontàs; Jonathan (Messi, 62'), Mascherano, Maxwell, Thiago Alcántara; Jeffrén (Víctor Vázquez, 12'), Bojan (Bartra, 32'), Adriano.

Rubín Kazán: Ryzhikov; Kuzmin, César Navas, Bocchetti, Ansaldi; Ryazantsev (Kasaev, 62'), Kaleshin, Noboa, Murawski; Karadeniz (Bystrov, 75'), Martins (Medvedev, 67').

Bảng D

TT Đội Trận T H B H/S Điểm 1 Barcelona 6 4 2 0 11 14 2 FC Copenhagen 6 3 1 2 2 10 3 Rubin Kazan 6 1 3 2 -2 6 4 Panathinaikos 6 0 2 4 -11 2

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên