Bắt nhiều đối tượng vận chuyển ma túy trong mùa dịch

Cập nhật: 14-09-2021 | 08:14:31

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã phát hiện, bắt giữ 26 vụ với 39 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Đáng nói là trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh tội phạm ma túy vẫn hoạt động phức tạp, Công an huyện đã tăng cường các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn với loại tội phạm này.

Theo Công an huyện Bắc Tân Uyên, tính riêng từ ngày 19-7 đến nay đã phát hiện, bắt giữ 8 vụ với 11 đối tượng liên quan đến ma túy tại các chốt kiểm soát. Điển hình như vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 17-8, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát đặt tại đường ĐT742, thuộc ấp Đồng Sặc, xã Bình Mỹ đã phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Lực lượng chức năng đã phát hiện Phạm Văn Thái (30 tuổi, quê Đắk Nông) đang cất giấu 5 gói nylon chứa ma túy trong bao thuốc lá. Thái khai mua đem về thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên để sử dụng. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Tân Uyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Phạm Văn Thái để điều tra tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Ngoài ra, Công an huyện Bắc Tân Uyên cũng phát hiện, lập hồ sơ xử lý gần 100 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; lập hồ sơ đưa 4 đối tượng nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Các trường hợp trên tập trung ở địa bàn trọng điểm, như: Thị trấn Tân Bình, xã Bình Mỹ, xã Thường Tân…

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên