Bế giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ

Cập nhật: 30-05-2014 | 00:00:00

* Triển khai Luật PCCC và ký cam kết an toàn PCCC cho tiểu thương chợ Thủ Dầu Một

(BDO) Ngày 30-5, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh tổ chức lễ bế giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ  (CNCH) đợt I năm 2014 cho 40 chiến sỹ phục vụ có thời hạn.

 

Lãnh đạo sở Cảnh sát PCCC trao giấy khen cho các học viên xuất sắc.

Sau gần 2 tháng học tập, các học viên được truyền đạt những kỹ năng về sử dụng và bảo quản các loại phương tiện chuyên dùng cho công tác CNCH như: Máy nén khí, túi nâng, đệm hơi nâng vật nặng; thực hành đội hình cứu người trong không gian hẹp; đội hình tìm kiếm cứu nạn trong đám cháy có nhiều khói hoặc nơi có khí độc. Ngoài ra, các học viên còn được rèn luyện những kỹ năng bơi lội cứu người với nhiều tình huống và các bước cơ bản trong sơ cấp cứu…

Kết thúc khoá học, 100%  chiến sỹ tham dự lớp học đều đạt tốt nghiệp loại khá trở lên và được Sở Cảnh sát PCCC tỉnh cấp chứng chỉ tốt nghiệp.

* Chiều 30-5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) TP.TDM kết hợp cùng UBND phường Phú Cường tổ chức triển khai Luật PCCC và ký cam kết an toàn PCCC  cho các tiểu thương đang buôn bán tại chợ Thủ Dầu Một.

 

Cán bộ PCCC tuyên truyền Luật PCCC cho các tiểu thương chợ Thủ Dầu Một.

Theo đó, các tiểu thương chợ Thủ Dầu Một được tuyên truyền Luật PCCC, thông báo về tình hình cháy, nổ trên địa bàn tỉnh và TP.Thủ Dầu Một trong thời gian qua; khuyến cáo một số biện pháp đảm bảo an toàn PCCC.

 Tiểu thương ký cam kết an toàn PCCC (ảnh: Xuân Thi)

Ngoài ra, tiểu thương còn được xem một số đoạn phim, hình ảnh về các vụ cháy, sau đó tổ chức cho tiểu thương ký cam kết an toàn PCCC. Đây là hoạt động nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự cố cháy, nổ có thể xảy ra.

T.HẬU – T.TÚ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên