Becamex Bình Dương tính phương án cho cầu thủ xả trại

Cập nhật: 09-08-2021 | 19:14:04

(BDO) Sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chốt phương án V.League 2021 sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng 2-2022, CLB Becamex Bình Dương cũng đang lên phương án cho cầu thủ xả trại, về nghỉ ngơi bên gia đình khi mà mùa giải này còn hơn 6 tháng nữa mới tiếp diễn.

Theo đó, CLB Becamex Bình Dương đã lên phương án cho cầu thủ được về nhà. Tuy nhiên lúc này, tỉnh nhà đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chỉnh phủ, việc đi lại giữa các địa phương khó khăn nên trước mắt các cầu thủ sẽ ở tại bản doanh của đội đến hết tuần sau. Tùy theo tình hình thực tế, CLB sẽ cho cầu thủ được xả trại khi việc di chuyển được thuận tiện. 

Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương Hồ Hồng Thạch (áo trắng) chia sẻ những khó khăn của Becamex Bình Dương ở thời điểm hiện tại. 

“V.League 2021 dời sang tận tháng 2-2022 mới tiếp tục, chúng tôi cũng không giữ cầu thủ ở lại làm gì nữa. Thế nhưng lúc này, Bình Dương đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên toàn đội vẫn sẽ ở lại đây cho đến khi được đi lại bình thường thì cho về nhà nghỉ ngơi. Chỉ riêng các cầu thủ được gọi lên U22 và đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển ra Hà Nội”,  HLV CLB Becamex Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn  chia sẻ.

Được biết, với việc mùa giải 2021- 2022 kéo dài đến tận tháng 2-2022 mới tiếp tục, đội bóng đất Thủ đang đối diện với khá nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ sẽ hết hạn vào cuối năm 2021.

Theo tìm hiểu, số cầu thủ này khoảng 5 người. Thời điểm này nếu gia hạn thì sẽ quá sớm, mà nếu không ký thêm thì sang thời điểm tháng 2-2022 sẽ không có quân để thi đấu. Khó khăn kế tiếp là việc thực hiện đúng các hợp đồng quảng cáo đã ký với nhà tài trợ. 

Dù biết ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên V.League 2021 mới phải tạm hoãn, nhưng sẽ rất khó cho đội chủ sân Gò Đậu và nhà tài trợ khi phải kéo dài hợp đồng quảng cáo sang đến tận đầu năm sau. Ở đây, chưa kể đến những nguồn kinh phí phát sinh khi giải năm nay kéo dài thêm 6 tháng, đội vẫn phải chi trả lương cầu thủ và nhân viên trong thời gian nghỉ ngơi và không thi đấu này.

Thậm chí, Chủ tịch của CLB Becamex Bình Dương Hồ Hồng Thạch mới đây cho biết nếu Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) không thay đổi, vẫn giữ nguyên phương án thi đấu V.League 2021 trở lại vào tháng 2-2022 thì lúc đó chưa chắc Becamex Bình Dương sẽ tiếptục tham gia giải vì gặp khó khăn về tài chính. Tùy vào tình hình cụ thể, Công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương cùng đội bóng sẽ báo cáo với các cấp có thẩm quyền việc nên hay không nên tiếp tục trở lại sân chơi V.League 2021. 

Vẫn biết, dịch bệnh là điều nằm ngoài mong muốn của VPF cũng như các đội bóng khác. Thế nhưng, việc kéo dài giải đấu đến tận tháng 2-2022 vô hình gây ra nhiều khó khăn cho các đội bóng tham dự giải. Hi vọng, trong một ngày sớm nhất VPF cùng các đội sẽ ngồi lại để tìm ra được phương án tối ưu, hơn là việc kéo dài giải thêm 6 tháng nữa.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên