Bí thư Tỉnh ủy làm việc với doanh nghiệp sản xuất thuốc đặc trị Covid-19

Cập nhật: 03-09-2021 | 17:12:17

(BDO) Chiều 3-9, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương, dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm - Chi nhánh I, Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore I (TP.Thuận An).

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác làm việc với Ban Giám đốc Công ty TNHH Stellapharm chiều 3-9.

Đi cùng đoàn có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phó Giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đang tham gia chống dịch tại Bình Dương, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, lãnh đạo TP.Thuận An.

Báo cáo với đoàn công tác, bà Nguyễn Ngọc Liễu, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm, cho biết sau khi ghi nhận các ca dương tính tại một số phân xưởng làm việc, công ty đã siết chặt công tác sàng lọc công nhân đầu vào trước khi tham gia sản xuất “3 tại chỗ”; đồng thời tổ chức xét nghiệm sàng lọc định kỳ để giảm thiểu nguy cơ lây lan và bùng phát dịch bệnh.

Công ty tổ chức phân luồng và giãn cách số công nhân lao động làm việc tại các phân xưởng, bảo đảm an toàn phòng dịch trong môi trường lao động, sản xuất.

Bà Liễu cho biết thêm, hiện Stellapharm đang phối hợp với Công ty sản xuất dược phẩm Optimus (Ấn Độ) để chuyển giao công nghệ và nguyên liệu sản xuất thuốc đặc trị chống Covid-19 molnupiravir. Hiện quy trình sản xuất và nghiên cứu molnupiravir đã đi vào giai đoạn hoàn thiện và bước đầu qua giai đoạn thử nghiệm lâm sàng tại Bệnh viện Thống Nhất và dự kiến sẽ mở rộng thử nghiệm lâm sàng ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch trong những ngày tới.

Sau khi có kết quả thử nghiệm lâm sàng, công ty sẽ gửi công văn kiến nghị Bộ Y tế cho phép mở rộng thử nghiệm lâm sàng trên diện rộng đối với khoảng 30.000 bệnh nhân Covid-19.

 Công nhân Công ty TNHH Stellapharm kiểm tra thuốc trước khi đóng gói thành phẩm.

Trao đổi với Ban Giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm, Phó Giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu cho biết, ngành sản xuất thuốc đặc trị là một trong những ngành nghề hết sức nhạy cảm về mọi mặt. Công ty cần xem xét cẩn trọng tư cách pháp lý (tính chính thống) của đối tác và chú trọng tập trung vào các nội dung liên quan đến chất lượng (hiệu quả) của dược phẩm và tính pháp lý về bản quyền công thức, nguyên liệu dược phẩm.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của ban giám đốc và công nhân lao động Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm, đã thực hiện tốt công tác sản xuất an toàn phòng dịch. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh và Ban Giám đốc Công ty Stellapharm phối hợp sớm bố trí cho cán bộ, công nhân lao động công ty tiếp cận với mũi vắc xin phòng Covid-19 thứ 2.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị doanh nghiệp củng cố các vấn đề về pháp lý và tái thẩm định công thức dược phẩm bằng văn bản chính thống từ doanh nghiệp nghiên cứu ra thuốc molnupiravir; có kế hoạch kiểm định tính an toàn dược phẩm thông qua các đợt thử nghiệm lâm sàng. Công ty cũng cần chuẩn bị phương án đẩy nhanh tiến độ sản xuất và sớm cung ứng cho địa phương để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tin, ảnh: Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên