Bình Dương đăng cai giải Aerobic các câu lạc bộ quốc gia 2021

Cập nhật: 15-03-2021 | 09:20:18

Tuy là bộ môn thể thao “sinh sau, đẻ muộn” tại Bình Dương nhưng Aerobic ngày càng có nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau tại các huyện, thị, thành phố tham gia tập luyện. Sự lớn mạnh của Aerobic Bình Dương thời gian qua chính là tiền đề để cho những người đứng đầu bộ môn này đứng ra đăng cai tổ chức giải vô địch các câu lạc bộ thể dục Aerobic quốc gia 2021 ngay tại đất Thủ.


Đội Aerobic Bình Dương giành thành tích cao tại mùa giải 2020

Theo đó, giải đấu này sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 17-4 tới đây tại Nhà Thi đấu tỉnh. Được biết, ban đầu giải dự định sẽ được tổ chức trong tháng 3 nhưng vì dịch bệnh Covid-19 nên phải tạm hoãn và đến tháng 4 này Liên đoàn Thể dục Việt Nam mới có thể phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương tổ chức. Giải đấu này sẽ có sự tham dự của gần 10 đoàn mạnh trong phong trào Aerobic trên cả nước, như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Phú Yên, Khánh Hòa, Trà Vinh, Hải Dương, Hải Phòng... Gần 150 vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, nhóm 3, nhóm 5, Aerobic nhóm 8 người. Trong lần đầu tiên tổ chức giải, Bình Dương đang cố gắng hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng để giải đấu diễn ra tại đất Thủ được thành công mỹ mãn, góp phần giới thiệu và quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà đến với các đơn vị dự giải.

Về phần mình, đội Aerobic Bình Dương với thành phần chủ chốt là cặp đôi Nguyễn Tiến Phước, Nguyễn Thị Hoài Như đang hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công 1 HCV và 1 HCB, thành tích mà bộ đôi này có được khi tham dự ở mùa giải 2020. Được biết, mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Quang Minh tại giải này sẽlà 2 HCV ở các nội dung thế mạnh là đôi nam nữ và nội dung tập thể nhóm 8 người. “Hiện tại, đội tuyển Aerobic Bình Dương chưa có nhiều vận động viên chất lượng nên tôi sẽ chú trọng phát triển và bồi dưỡng cho những người đang có tiềm năng. Đây là môn thể thao mới nên phải cần có thời gian đầu tư về con người, kỹ thuật mới có thể phát triển rộng ra được. Hy vọng với những hạt mầm đầu tiên này, Aerobic Bình Dương sẽ phát triển mạnh mẽ trong một ngày không xa”, HLV Nguyễn Quang Minh chia sẻ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, phong trào tập luyện Aerobic hiện đang phát triển khá mạnh trong các trường học trên địa bàn tỉnh. Nội dung này cũng được đưa vào thi đấu trong các cuộc thi giữa các trường và Hội khỏe Phù đổng tỉnh. Ngoài ra, nhiều người lớn tuổi cũng tham gia tập luyện môn thể thao này để nâng cao sức khỏe. Với điều kiện thuận lợi như hiện tại, hy vọng Aerobic sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Sau giải vô địch các câu lạc bộ lần này, đội tuyển Aerobic Bình Dương sẽ tiếp tục được bồi dưỡng, tạo điều kiện đi thi đấu giao hữu nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải vô địch quốc gia sẽ diễn ra trong tháng 9 tới đây với mục tiêu đạt 1 HCV.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên