Bình Dương đứng thứ 2 chỉ số PAPI năm 2021

Cập nhật: 10-05-2022 | 11:22:17

(BDO) Sáng 10-5, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị công bố Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) ở Việt Nam năm 2021. Ông Lý Văn Đẹp, Phó Giám đốc Sở Nội vụ và lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Nội vụ đã được UBND tỉnh ủy quyền tham dự hội nghị. 



Hình ảnh công bố Bình Dương có 7 nội dung ở nhóm điểm cao nhất

Theo kết quả công bố, Bình Dương đạt tổng điểm là 47,178/80 điểm, đứng thứ 2 trong 63 tỉnh, thành cả nước. Tỉnh Thừa Thiên-Huế dẫn đầu với chỉ số đạt 48,059/80 điểm. Kết quả công bố cho thấy, trong 8 nội dung, Bình Dương có 7 nội dung ở nhóm điểm cao nhất, 1 nội dung ở nhóm điểm trung bình cao. Cụ thể, cung ứng dịch vụ công, Bình Dương đạt 8,073/10 điểm; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công đạt 8,146/10 điểm, thủ tục hành chính công đạt 7,631/10 điểm, công khai trong việc ra quyết định ở địa phương đạt 6,251/10 điểm, …

Sau khi biết thông tin được công bố trực tiếp tại địa chỉ papi.org.vn, nhiều cán bộ lãnh đạo và người dân vui mừng về việc Bình Dương đã cải thiện đáng kể Chỉ số PAPI. Nếu năm 2020, Chỉ số PAPI của tỉnh Bình Dương đạt tổng điểm 40,76/80 điểm, xếp trong nhóm thấp điểm nhất thì năm 2021 nằm trong tốp đầu cả nước. Nhiều cán bộ và đảng viên nhìn nhận và đánh giá rất cao sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc cải thiện chỉ số.   

Chỉ số PAPI là chương trình nghiên cứu quan trọng về quản trị do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam khởi xướng từ năm 2009. Chỉ số PAPI đo lường và so sánh trải nghiệm, cảm nhận của người dân về hiệu quả và chất lượng thực thi chính sách, cung cấp dịch vụ công của chính quyền địa phương ở 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam nhằm thúc đẩy xây dựng quản trị hiệu quả và chủ động đáp ứng nhu cầu của người dân. 

Chỉ số PAPI có những ý nghĩa hết sức quan trọng, không những thu thập thông tin kịp thời về những gì đang diễn ra trong công tác quản trị, hành chính công nói chung mà còn quan tâm tới những gì người dân đang trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ của nền hành chính nhà nước. Chỉ số PAPI không những cung cấp thông tin khách quan về những trải nghiệm, các mối quan hệ của người dân với các cơ quan chính quyền địa phương mà còn là công cụ đánh giá hiệu quả thực tế của các cấp chính quyền bằng cách tạo điều kiện cho người dân thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi của mình.

HỒ VĂN 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên