Bình Dương tôn vinh những người hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 14-09-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 14-9, tại Hội trường A, UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện (HMTN) lần II (2008-2010).

>> Tôn vinh người hiến máu tình nguyện

>>Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp

>>Công ty TNHH Maico: Đơn vị điển hình vận động cán bộ, công nhân tham gia hiến máu tình nguyện

Những năm qua, Bình Dương là một trong những địa phương phát triển mạnh phong trào HMTN, với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp xã hội, số lượng máu thu nhận qua các năm ngày càng tăng. Đặc biệt, trong hai năm 2008-2009, Ban chỉ đạo HMTN các cấp đã vận động người dân hiến được hơn 13.000 đơn vị máu. Riêng 9 tháng đầu năm 2010 được 5.587 đơn vị máu (tương đương 1.941 lít), đạt 81,68% so với kế hoạch cả năm. Những kết quả đó đã góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong điều trị cho nhân dân.

  Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN được UBND tỉnh trao bằng khen Lễ tôn vinh người HMTN là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những tập thể cá nhân tiêu biểu có đóng góp cho phong trào. Qua đó, tiếp tục kêu gọi, động viên mọi người tích cực tham gia hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện, thể hiện nét đẹp văn hóa của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Văn Nhị,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới những gương mặt tiêu biểu về HMTN của tỉnh. Hành động đó đã đem lại hạnh phúc cho hàng triệu bệnh nhân và gia đình.

 

Tại lễ tôn vinh, 228 cá nhân, tập thể được UBND tỉnh và Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng Bằng khen.

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên