Bình Dương: Xử lý 275 đơn vị sai phạm lĩnh vực tài nguyên - môi trường

Cập nhật: 13-12-2011 | 00:00:00

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong năm 2011 công tác tài nguyên - môi trường đã đạt được những kết quả tốt. Đáng chú ý là ngành chức năng đã tập trung tháo gỡ vướng mắc trong công tác giao đất, cho thuê đất, thẩm định bồi thường đối với các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên toàn tỉnh ước đến cuối năm đạt tỷ lệ 94,35%, tương ứng diện tích 231 ngàn ha. Đồng thời, thẩm định, hoàn thiện hồ sơ giao, thuê đất cho 229 dự án, với tổng diện tích 1.440 ha. Thu hồi đất để thực hiện 32 dự án với diện tích là 62,78 ha.

Bên cạnh đó, công tác thanh, kiểm tra cũng được đẩy mạnh, đặc biệt lĩnh vực hoạt động khai thác khoáng sản, ô nhiễm môi trường được chấn chỉnh. Qua thanh, kiểm tra 536 đơn vị trên lĩnh vực đất đai, khoáng sản, môi trường đã phát hiện và xử lý 275 đơn vị sai phạm. Để hạn chế ô nhiễm môi trường, ngành chức năng cũng đã triển khai thí điểm dự án quan trắc nước thải tự động tại những điểm nhạy cảm...

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên