Bóng đá phong trào Bình Dương ngày càng phát triển

Cập nhật: 06-11-2018 | 09:39:52

Xuất phát từ niềm đam mê với trái bóng tròn, cùng với đó là mong muốn có thêm sức khỏe sau giờ làm việc, hiện tại bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh đang phát triển khá mạnh với nhiều đội bóng được tổ chức bài bản và quy mô.


Đội cựu tuyển thủ Bình Dương được tổ chức và hoạt động khá bài bản.
Ảnh: THANH VIỆT

Nếu có thời gian đi một vòng các sân bóng đá 11 người ở các địa phương như TX.Dĩ An, VSIP, cụm sân Gò Đậu, thành phố mới Bình Dương… vào mỗi cuối tuần, bạn sẽ bắt gặp những trận đấu giao hữu của rất nhiều các đội bóng phong trào của tỉnh. Những ngày thứ bảy và chủ nhật, các sân này gần như hoạt động hết công suất với gần 6 trận đấu diễn ra liên tục từ sáng cho đến chiều tối muộn. Thậm chí, để có được sân thi đấu, các đội phải liên hệ đặt sân trước đó cả tháng vì nhu cầu lớn và người chơi muốn chắc chắn có được sân chơi để thỏa đam mê.

Ở sân chơi này, người xem rất dễ bắt gặp những hảo thủ một thời của bóng đá Bình Dương như Trần Tấn Thông, Trương Văn Khanh, Trương Văn Dũ, Trí Trọng, Phùng Công Minh trong màu áo cựu tuyển thủ (CTT) Bình Dương. Thành lập cách đây gần 6 năm, đội CTT Bình Dương hoạt động khá bài bản và chuyên nghiệp dưới sự dẫn dắt của cựu HLV trưởng Becamex Bình Dương ông Mai Ngọc Khoa. Không chỉ đơn thuần là tìm niềm vui, sức khỏe với trái bóng tròn, đội CTT Bình Dương còn thực hiện nhiều nghĩa cử nhân văn. Đội quyên góp số tiền gần 300 triệu đồng, giúp đỡ cho cựu tiền đạo Trần Tấn Thông chữa trị bệnh căn bệnh ung thư thanh quản. Khi cựu cầu thủ Thanh Phong bị tai biến, toàn đội hỗ trợ số tiền gần 21 triệu giúp anh vượt qua giai đoạn khó khăn. Mới đây, khi mẹ của tuyển thủ Trí Trọng bị tai nạn, các thành viên của đội cũng đã quyên góp được một số tiền để giúp gia đình anh trang trải lúc hoạn nạn.

Cũng có nhiều hoạt động thiện nguyện như CTT Bình Dương là CLB Miền Trung FC. Đội bóng là tập hợp những anh em đồng hương đến từ miền Trung của đất nước hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Mới đây, đội đã tổ chức trận đấu giao hữu với Runam Star, quyên góp được số tiền 100 triệu đồng, để xây 2 căn nhà tình thương cho gia đình chị Thái Thị Mỹ Duyên và chị Bùi Thị Sim (ở xã An Thái, huyện Phú Giáo).

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có rất nhiều đội bóng phong trào khác hoạt động khá chuyên nghiệp, được tổ chức bài bản như cựu năng khiếu Bình Dương, Thủ Dầu Một FC, cảng Bà Lụa, Phúc Biên FC, Luật Phú Trường, Korona FC, FC Phú Thuận… Đây đều là những đội bóng hoạt động thường xuyên và tham gia nhiều giải đấu phong trào của tỉnh như giải bóng đá thành phố mới Bình Dương, các giải ở huyện. Không chỉ giao lưu với các đội bóng trong tỉnh, những CLB này còn đi giao lưu, kết nối thêm với các đội bóng khác ngoài tỉnh.

Không chỉ đơn thuần là thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn, những cầu thủ phủi ở Bình Dương còn góp một phần công sức nhằm xoa dịu nỗi đau với chính những người anh, em đồng đội một thời và sẻ chia khó khăn với những mảnh đời kém may mắn. Đây là sân chơi tốt, mang lại sức khỏe, cùng với đó là nhiều hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn cần được duy trì và phát triển, nhân rộng nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên