Cả nhà cùng tình nguyện tham gia chống dịch

Cập nhật: 21-08-2021 | 10:07:10

Thực hiện lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ về việc mỗi người dân hãy là một chiến sĩ cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời thực hiện lời kêu gọi của ngành giáo dục - đào tạo, cô Hồ Thị Hương, giáo viên trường Mầm non Hoa Phong Lan đã xung phong tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện Bắc Tân Uyên.

Vào ngành từ năm 2011, yêu trẻ, cô Hương chọn ngành học mầm non để theo đuổi sự nghiệp. Trong suốt những năm học qua, cô Hương đã đem tình thương của người mẹ, sự tận tâm của nhà giáo để chăm sóc, giáo dục trẻ. Cô đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo chương trình giáo dục mầm non mới theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Trong 3 năm học vừa qua, cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm học 2020-2021 cô đồng thời đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Cô Hồ Thị Hương cùng các bé trong ngày tổng kết năm học 2020-2021

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô tạm gác lại nhiệm vụ của nhà giáo để tham gia vào mặt trận chống dịch. Ngay sau khi Sở Giáo dục - Đào tạo tuyển tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cô Hương đã tình nguyện đăng ký tham gia. Dù có 2 con nhỏ, nhưng với tinh thần trách nhiệm, tự nguyện sẵn sàng vì cộng đồng, cô không ngại nguy hiểm dấn thân vào công việc đầy hiểm nguy này.

Tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh ở tuyến đầu, hàng ngày cô và các đồng nghiệp đến tận các khu nhà trọ ở các xã, thị trấn hỗ trợ ngành y tế lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho công nhân lao động. Không ít lần tiếp xúc với F0, nguy cơ bị phơi nhiễm nhưng cô Hương vẫn tham gia bằng tất cả lòng nhiệt huyết. Cứ như vậy, cô cần mẫn làm nhiệm vụ từ cuối tháng 7 cho đến nay. Để bảo vệ sức khỏe cho các con, khi trở về nhà, cô mang khẩu trang 24/24 và 3 ngày thực hiện test nhanh kiểm tra sức khỏe một lần. Cô Hương tâm sự, nói đến Covid-19 ai ai cũng lo sợ, nhưng dịch bệnh xảy ra bản thân không góp được tiền của, cô muốn góp chút công sức cùng với tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Điều đáng quý hơn là cả gia đình cô Hương đều tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương. Cha cô là ông Hồ Văn Thành, mẹ là bà Hồ Thị Thanh đều là những thành viên trong tổ tình nguyện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của khu phố 3, thị trấn Tân Thành. Em cô là Hồ Quang Trường, bảo vệ của Nông trường Cao su Nhà Nai thuộc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa cũng tham gia trong đội lái xe hỗ trợ đưa người khỏi bệnh trở về nhà. Mỗi người một việc, các thành viên trong gia đình mong muốn góp chút công sức để sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

HỒNG THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên