Cả nước chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cập nhật: 25-08-2010 | 00:00:00

Ngày 24-8, tại Hà Nội, nhân dịp Đại tướng Võ Nguyên Giáp bước sang tuổi 100, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến thăm và mừng thọ Đại tướng: nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và Lê Khả Phiêu; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh; Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm...

Đoàn Ban liên lạc khóa I, Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn đến chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc Đại tướng luôn mạnh khỏe, trường thọ và tiếp tục có những ý kiến đóng góp quý báu cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: “Tiếp bước sự nghiệp cách mạng của các thế hệ đi trước, tập thể lãnh đạo Chính phủ hứa với Đại tướng sẽ quyết tâm tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn và thách thức, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh”.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cảm ơn tình cảm cùng những lời chúc tốt đẹp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đang thực hiện chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, từ thủ đô Viêng Chăn của Lào, Chủ tịch nước đã gửi điện chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 100 tuổi. Bức điện của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết viết: “Với lòng kính trọng và tình cảm sâu sắc, xin chân thành chúc mừng đồng chí 100 tuổi, một Đại tướng lừng lẫy uy danh, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chúc đồng chí sức khỏe, mãi mãi là tấm gương sáng”.

Cũng trong ngày, các đoàn của nhiều bộ ngành, địa phương cũng đã đến thăm và mừng thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong đó có đoàn TPHCM do Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân dẫn đầu. Tại đây đồng chí Lê Hoàng Quân đã bày tỏ tình cảm của nhân dân TPHCM gửi đến Đại tướng nhân dịp Đại tướng bước sang tuổi 100, chúc Đại tướng luôn mạnh khỏe, trường thọ...

Trong ngày 24-8, tại nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (30 Hoàng Diệu, Hà Nội), rất đông các đơn vị, tổ chức, cũng như cá nhân đã đến chúc thọ Đại tướng. Đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các tổ chức, cá nhân đã đến chia vui, chúc thọ cùng gia đình Đại tướng. Gia đình cũng cho biết, hiện nay sức khỏe của Đại tướng vẫn ổn định và tỉnh táo. Hàng ngày, Đại tướng vẫn nghe gia đình và những trợ lý điểm báo và dành nhiều thời gian quan tâm đến những vấn đề thời sự của đất nước. Đại tướng Võ Nguyên Giáp rất vui và cảm động với tình cảm mà tất cả mọi người đã dành cho mình.

Trong số những đoàn đến chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ban liên lạc khóa I, Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn có lẽ là đoàn đông nhất. Tại đây, những cựu chiến binh đã ôn lại những kỷ niệm sâu sắc với Đại tướng và chúc Đại tướng mạnh khỏe. Ngoài Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, rất nhiều đoàn là cựu chiến binh các thời kỳ ở nhiều địa phương như: Hải Phòng, Thái Nguyên, Hòa Bình, Cao Bằng... đã không quản xa xôi về thăm gia đình và chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày hôm qua, 24-8.

Cũng trong ngày hôm qua, đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng đã đến thăm gia đình và gửi đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp một lẵng hoa tươi thắm với lời chúc Đại tướng luôn mạnh khỏe.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên