Các doanh nghiệp có tổ chức Đảng hoạt động khá hiệu quả

Cập nhật: 03-02-2012 | 00:00:00

Các doanh nghiệp (DN) có tổ chức Đảng trực thuộc Đảng ủy khối DN trong thời gian qua hoạt động khá hiệu quả. Mặc dù chịu nhiều tác động không thuận lợi của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, nhưng kết quả kinh doanh của các DN này vẫn khả quan, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh. Hoạt động sản xuất - kinh doanh tại một DN có tổ chức Đảng

Hoạt động kinh doanh tốt

Các DN có tổ chức cơ sở Đảng, đặc biệt là những DN Nhà nước đã đóng góp vai trò quan trọng trong quá trình phát triển KT-XH của tỉnh. Với tinh thần đoàn kết, năng động, dám nghĩ dám làm nên kết quả đem lại so với kế hoạch đề ra đều đạt. Các chi, Đảng bộ trong DN đã chủ động xây dựng nghị quyết lãnh đạo và đề ra các giải pháp thiết thực. Từ đó, phối hợp cùng Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị và Ban giám đốc của đơn vị để đôn đốc, động viên tinh thần làm việc; khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo cùng vượt qua khó khăn.

Theo Đảng bộ khối DN, các DN trong khối đã giữ vững được vai trò chủ đạo trong điều tiết kinh tế vĩ mô, phù hợp với tình hình phát triển chung của tỉnh, góp phần vào việc kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trong năm vừa qua. Tổng doanh thu của các DN Nhà nước năm qua ước đạt 37.611 tỷ đồng, nộp ngân sách 3.887 tỷ đồng (chiếm 18% tổng thu ngân sách của tỉnh trong năm 2011) và lợi nhuận đạt 2.997 tỷ đồng. Trong đó, phải kể đến những đơn vị như Becamex IDC, Tổng Công ty SX-XNK Bình Dương TNHH MTV, Thanh Lễ, Công ty Xổ số kiến thiết Bình Dương... Những đơn vị này đã triển khai thực hiện nhiều phương án, giải pháp kinh doanh có hiệu quả với tổng doanh thu chiếm trên 60% doanh thu của các DN Nhà nước nằm trong khối.

Trong điều kiện khó khăn nhưng nhiều dự án quan trọng vẫn được triển khai để tạo đà phát triển KT-XH trong những năm tiếp theo. Như tại Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương trong năm 2011 vừa qua đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu so với kế hoạch đã đề ra. Tổng doanh thu của công ty ước đạt 480 tỷ đồng, tăng thêm được 12.212 khách hàng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 82,5 tỷ đồng; nộp ngân sách 20 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2010. Ông Nguyễn Văn Thiền, Tổng Giám đốc công ty từng cho biết, một trong những lý do để đơn vị đạt được những kết quả ngoài mong đợi nêu trên đó chính là sự quyết tâm cao của Đảng ủy công ty trong công tác tập trung chỉ đạo, điều hành hoạt động theo kế hoạch, mục tiêu đã đề ra.

Tiếp tục phấn đấu hoàn thành mục tiêu

Hiện nay, kế hoạch phát triển kinh doanh và các giải pháp thực hiện trong năm 2012 của các đơn vị đã được đề ra nhằm kịp thời triển khai ngay trong những ngày đầu năm mới. Cụ thể theo kế hoạch của Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương đề ra thì công ty sẽ tiếp tục duy trì và giữ mức tăng trưởng tăng tối thiểu 15%; doanh thu dự kiến đạt hơn 432 tỷ đồng, sản lượng nước ghi thu hơn 55 triệu m3; phát triển thêm từ 12.000 - 13.000 khách hàng mới; giảm tỷ lệ thất thoát nước không quá 9%...

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2012, Đảng bộ khối DN cũng đã xây dựng kế hoạch lãnh đạo đối với từng tổ chức cơ sở Đảng trong khối. Trong đó có đề ra từng mục cho tổ chức Đảng đối với DN Nhà nước riêng và DN ngoài khu vực Nhà nước để phù hợp với quá trình hoạt động đặc thù của các loại hình DN. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm của quý I-2012 cũng được đặt ra, như: Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đưa nghị quyết vào cuộc sống bằng những chương trình, kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị; quán triệt và triển khai công tác kiểm tra, giám sát với cán bộ chủ chốt và đảng viên trong đơn vị cũng như chỉ đạo các hoạt động mừng xuân, mừng Đảng.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên