Campuchia: CNRP quyết định hoãn đàm phán với CPP

Cập nhật: 03-01-2014 | 00:00:00

 

Công nhân dệt biểu tình tại Phnom Penh ngày 2-1.

THX đưa tin, ngày 2-1, Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập đã quyết định hoãn một cuộc đàm phán liên quan tới tranh cãi chính trị hiện nay với Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền của Thủ tướng Hun Sen, dự kiến diễn ra vào ngày 3-1.

Trong một tuyên bố, CNRP nêu rõ: "Nhóm công tác của CNRP quyết định hoãn kế hoạch đàm phán về tranh cãi chính trị ở Campuchia với CPP vào ngày 3-1 tới."

Quyết định trên được đưa ra khi lực lượng chức năng Campuchia ngày 2-1 giải tán hàng trăm công nhân đang đình công tại một xí nghiệp may mặc ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh.

CNRP nhấn mạnh rằng sẽ chỉ nối lại đàm phán với CPP khi chính quyền chấm dứt việc sử dụng vũ lực chống người biểu tình.

Trước đó cùng ngày, khoảng 100 nhân viên an ninh Campuchia, được trang bị dùi cui và khiên, đã đụng độ với hàng trăm công nhân đình công tại Xí nghiệp may Yak Jing, khiến một số người biểu tình bị thương và 15 người khác bị bắt.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên