Căng thẳng gia tăng tại khu vực Đền Al-Aqsa ở Đông Jerusalem

Cập nhật: 16-04-2022 | 06:30:43

Cảnh sát Israel tại khu vực Đền Al-Aqsa ở Đông Jerusalem ngày 15/4/2022.

Trong cuộc đụng độ sáng 15/4 giữa lực lượng an ninh Israel và người Palestine tại Đền Al-Aqsa (còn được gọi là Núi Đền) ở Đông Jerusalem, cảnh sát Israel đã bắt giữ hàng trăm người Palestine và nhiều người khác bị thương.

Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết đã có hơn 300 người Palestine bị bắt giữ.

Báo chí địa phương đưa tin cuộc đụng độ kéo dài 6 tiếng đồng hồ đã trở thành cuộc xung đột bạo lực lớn nhất tại Jerusalem kể từ khi diễn ra tháng Ramadan của các tín đồ Hồi giáo.

Đụng độ xảy ra khi hàng trăm người Palestine ném đá không cho cảnh sát tiến vào quần thể Đền Al-Aqsa và giải tán đám đông tại khu vực cầu nguyện ở Bức tường than khóc phía Tây gần đó.

Cảnh sát Israel cho biết đã bắt giữ hàng trăm người, nhưng cũng có ít nhất 3 nhân viên an ninh bị thương. Cùng ngày, Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn để thảo luận vụ việc.

Theo Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine, khoảng 150 người đã bị thương do đạn cao su và vòi rồng và đã được chuyển đến các bệnh viện tại Jerusalem.

Tuy nhiên, đến trưa 15/4 đã có khoảng 60.000 tín đồ Hồi giáo tiến vào ngôi đền mà không xảy ra thêm đụng độ nào.

Căng thẳng leo thang tại Jerusalem trong bối cảnh tháng lễ Ramadan của tín đồ Hồi giáo năm nay lại trùng với dịp lễ quan trọng của người Do Thái và Lễ Phục sinh của Cơ đốc giáo, do đó ước tính trong dịp này có hàng vạn tín đồ đổ về Thành cổ Jerusalem, địa điểm linh thiêng đối với cả 3 tôn giáo./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên