Cầu thủ Bình Dương chia sẻ khó khăn tài chính với đội nhà trong mùa dịch

Cập nhật: 21-08-2021 | 12:06:40

(BDO) Dịch bệnh Covid-19 khiến V.League 2021 kéo dài tới tháng 2-2022, nhiều đội bóng gặp khó khăn về tài chính, trong đó có Becamex Bình Dương. Mới đây, giữa cầu thủ và lãnh đạo đội bóng đã tìm được tiếng nói chung, các thành viên đã chấp nhận giảm lương trong 3 tháng.

Theo chia sẻ của Chủ tịch Công ty cổ phần CLB bóng đá Becamex Bình Dương, ông Hồ Hồng Thạch, các cầu thủ sau khi nghe lãnh đạo trình bày về tình hình khó khăn hiện tại của đội bóng, toàn đội đã tự nguyện xin giảm 20% lương trong 3 tháng 8, 9 và tháng 10. Đây là hành động đồng hành của cầu thủ chia sẻ khó khăn với đội bóng trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Với quyết định không dừng V.League 2021 và kéo dài đến tháng 2-2022 của VPF, đã khiến cho nhiều đội bóng gặp khó khăn về tài chính. Bởi theo như dự kiến, mùa giải năm nay sẽ kết thúc vào tháng 10, các đội cũng chỉ làm dự toán kinh phí đến thời điểm này, hoặc chuẩn bị phương án dự phòng thêm 1 tháng nữa. Việc kéo dài thêm 6 tháng khiến nhiều đội khó khăn trong việc tìm nguồn kinh phí bổ sung.

Việc phải nuôi quân, kéo dài thêm hợp đồng, buộc những người đứng đầu các đội bóng phải đàm phám với những ngoại binh, cầu thủ sắp hết hạn, để họ thi đấu hết mùa giải 2021. Những cầu thủ này đã chia sẻ khó khăn và chấp nhận thi đấu cho Becamex Bình Dương đến hết mùa giải 2021. Ngoài ra, lãnh đạo đội bóng cũng phải làm việc lại với các đối tác tài trợ để điều chỉnh hợp đồng, trong trường hợp xấu nhất buộc phải thanh lý sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của đội bóng.

“Quá nhiều khó khăn đến với chúng tôi nhưng sau khi làm việc với các đối tác để giảm thiểu thiệt hại ở mức thấp nhất, đồng thời tìm thêm nguồn tài chính để cân đối cho hoạt động của đội bóng. Sau nhiều lần bàn bạc và trên tinh thần cùng nhau động viên chia sẻ, CLB Becamex Bình Dương cũng đã xây dựng được kế hoạch tiếp theo cho mùa bóng. Đồng thời kêu gọi cầu thủ cùng chia sẻ để vượt khó. Rất vui mừng khi toàn đội sau khi nghe chúng tôi trình bày đều đã tự nguyện xin giảm lương 20% trong 3 tháng 8, 9 và 10”, ông Hồ Hồng Thạch chia sẻ. 

Giải quyết được bài toán kinh tế, ban huấn luyện của đội bóng đất Thủ cũng lên lên giáo án tự tập luyện ở nhà cho toàn đội nhằm duy trì thể lực và giữ gìn phong độ. Hy vọng sau hơn 2 tháng nghỉ ngơi, toàn đội sẽ tập trung lại với thể trạng tốt nhất. Riêng các cầu thủ còn ở lại, sẽ được bố trí cho tự tập bằng các máy trong phòng gym của đội. Tất cả phải sinh hoạt khép kín, ăn uống, chơi bóng đá trong đại bản doanh của đội theo quy trình “bong bóng khép kín”.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên