Cầu thủ trẻ đội Becamex Bình Dương: Những niềm hy vọng đầy hứa hẹn

Cập nhật: 06-05-2016 | 10:15:55

Không thể đi tiếp vào vòng trong của AFC Champions League 2016 nhưng Becamex Bình Dương (B.BD) đã thu hoạch được rất nhiều thứ giá trị. Đáng chú ý nhất là sự vươn lên, khảo nghiệm đầy bổ ích của các tài năng trẻ bóng đá đất Thủ…


 Cầu thủ Trần Duy Khánh (trái) trong pha tranh bóng tự tin trước các cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: LONG VĨNH

Trong trận đấu với FC Tokyo vào chiều 4-5, một trong những cầu thủ gây ấn tượng nhất của B.BD có thể kể đến tiền vệ Trần Duy Khánh (số 12). Chỉ mới 19 tuổi (SN 1997), nhưng trong lần đầu tiên được ra sân thi đấu chính thức trong màu áo B.BD ở đấu trường AFC Champions League, Duy Khánh không hề “choáng ngợp”, bị trạng thái tâm lý như các đàn anh trước đây. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Bình Dương tự tin tranh chấp bóng tay đôi, đi bóng trước các cầu thủ cao lớn nhưng không kém phần nhanh nhẹn đến từ Nhật Bản. Không chỉ vậy, trong những pha chạm bóng và phối hợp cùng các đồng đội, Duy Khánh thể hiện được tư duy chơi bóng khá sắc sảo của mình.

Dù chỉ chơi được trọn hiệp 1, đầu hiệp 2 phải nhường vị trí cho đồng đội Nguyễn Trọng Huy (23), nhưng có thể nói Duy Khánh (cao 1m71, nặng 69 kg) đã ghi điểm, để lại ấn tượng tốt nơi giới chuyên môn và người hâm mộ ở khả năng tranh cướp bóng, tham gia hỗ trợ phòng ngự, đánh chặn khá tốt. Tuy vậy, cầu thủ này cũng cần phải rèn giũa thêm nhiều, nhất là trong vấn đề hỗ trợ tấn công, di chuyển không bóng…

Với Nguyễn Trọng Huy, đây là cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn của B.BD. Trọng Huy (SN 1997 cùng khóa với Duy Khánh) là cầu thủ trẻ được ra sân nhiều nhất trong số 5 tài năng trẻ được đôn lên đội hình 1 từ đội U19 Bình Dương. Khi Oloya Moses bị chấn thương, không thể có mặt trong trận đấu với FC Tokyo trên đất Nhật Bản ở lượt đi vòng loại bảng E, thì Trọng Huy đã ra sân thi đấu trong đội hình chính thức, đảm trách vị trí của tuyển thủ quốc gia người Uganda để lại. Trọng Huy cũng là cầu thủ châm ngòi, cùng Han Seung Yeop kiến tạo cơ hội cho tiền đạo Anh Đức ghi bàn thắng mở tỉ số trước FC Tokyo ngay trên sân đối phương. Với lối chơi chững chạc, cần mẫn và tiến bộ qua từng trận, Trọng Huy (cao 1m79, nặng 71kg) được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là “của để dành” ở B.BD. Nếu tiếp tục chịu khó học hỏi, rèn luyện và được trao cơ hội thể hiện đúng thời điểm thì Trọng Huy sẽ trở thành cầu thủ trụ cột của B.BD trong 1 - 2 mùa nữa là điều không làm ai ngạc nhiên.

Ngoài 2 cầu thủ trên, B.BD còn có thêm tài năng trẻ đầy hứa hẹn là Nguyễn Tiến Linh, trụ cột của U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á 2015. Tiến Linh (cùng sinh năm 1997, cao 1m78, nặng 67kg) là mẫu tiền đạo chơi bóng kỹ thuật, nhanh nhẹn. Trong trận đấu với FC Tokyo vào chiều 4-5, Tiến Linh được ra sân thi đấu 27 phút cuối trận. Điều đó đã mang lại những trải nghiệm hết sức bổ ích cho chân sút có thân hình khá mảnh khảnh này. Tiếc là 2 cầu thủ Trương Dũ Đạt (trung vệ), Tống Anh Tỷ (tiền vệ, đều cùng sinh năm 1997) chưa có cơ hội ra sân thi đấu ở AFC Champions League. Tuy nhiên, chỉ việc cùng các đồng đội tập luyện với những đàn anh giỏi ở đội 1 B.BD, từng bước được thử sức ở V-League cũng sẽ giúp các niềm hy vọng tương lai của bóng đá đất Thủ ngày một trưởng thành hơn.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên