Chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng qua hình thức bán kit xét nghiệm

Cập nhật: 26-10-2021 | 08:59:40

Ngày 24-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Dương đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Đình Nhuận (25 tuổi, quê Đắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Làm việc với cơ quan điều tra, Nhuận khai nhận không có nghề nghiệp ổn định, thường chơi cá độ bóng đá qua mạng. Để có tiền tiêu xài, Nhuận đã thông qua mạng xã hội rao bán kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các cơ sở y tế.

Ngày 28-9, có người liên hệ với Nhuận để đặt hàng mua 30.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 với tổng giá trị hợp đồng là 2,4 tỷ đồng. Để tạo lòng tin, Nhuận đã làm giả hợp đồng mua bán và phiếu xuất kho để gửi cho đối tác. Theo hợp đồng, Nhuận yêu cầu bên mua phải thanh toán chuyển khoản toàn bộ số tiền trước khi nhận hàng. Sau khi bị hại chuyển tiền, Nhuận không thực hiện giao hàng mà cắt liên lạc với bị hại. Số tiền 2,4 tỷ đồng chiếm đoạt được Nhuận chuyển liên tục qua nhiều tài khoản ngân hàng và sau đó rút tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên