Chủ tịch Quốc hội chúc tết người lao động tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 23-01-2022 | 23:17:18

(BDO) Tối 23-1, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác của Quốc hội đã đến dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng tỉnh Bình Dương tổ chức.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho lao động có hoàn cảnh  khó khăn.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, giàu tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn đối với đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến, Xuân về. Chủ tịch Quốc hội nước vui mừng khi thấy lực lượng đoàn viên, công nhân lao động tỉnh Bình Dương không ngừng lớn mạnh, được đào tạo có tay nghề cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Ông Nguyễn Đình  Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao  động Việt Nam tặng quà tết cho công nhân lao động khó khăn tại Bình  Dương.

Năm 2021, trong bối cảnh cả nước gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là diễn biến phức tạp kéo dài của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, việc làm, thu nhập của người lao động. Trước tình hình đó, Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đã có nhiều quyết sách quan trọng nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người lao động, như gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng cho người lao động và doanh nghiệp từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, trong đó 30.000 tỷ hỗ trợ trực tiếp cho người lao động, 8.000 tỷ hỗ trợ cho doanh nghiệp và sẽ tiếp tục theo dõi nhu cầu thực tiễn phát sinh để kịp thời hỗ trợ, giảm, giãn thuế cho doanh nghiệp và tới đây sẽ tiếp tục hỗ trợ tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước…

Tỉnh Bình Dương là một trong những địa phương chịu sự tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19, đã tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhiều người lao động bị nhiễm bệnh, việc làm gián đoạn, thu nhập giảm sụt, sức khỏe của người lao động gặp rất nhiều khó khăn. Với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết của các cấp ủy, chính quyền, cùng sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân đã tích cực vận động, hỗ trợ các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch... đã góp phần đạt được nhiều kết quả quan trọng trong bối cảnh vừa chống dịch vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc các doanh nghiệp, đội ngũ công nhân lao động tỉnh Bình Dương năm mới luôn hạnh phúc, bình an và đạt thêm nhiều thành công mới.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho công nhân tại chương trình.

Theo bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, năm 2021, đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát và diễn biến phức tạp khiến nhiều công ty phải tạm ngưng hoạt động sản xuất, kinh doanh để phòng chống dịch, đặc biệt là giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9-2021. Dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến việc làm, thu nhập và đời sống của công nhân lao động. Cụ thể, vào thời kiểm dịch bùng phát mạnh đã có gần 15.000 doanh  nghiệp phải tạm ngừng hoạt động với khoảng 780.000 lao động phải ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không lương, chấm dứt hợp đồng lao động trước hạn, mất việc làm... Với sự trợ giúp của Nhà nước và tổ chức công đoàn đồng hành, sát cánh cùng người lao động vượt qua khó khăn như tiếp tế lương thực, thực phẩm, hỗ trợ tiền cho đoàn viên, công nhân lao động bị F0, F1, F2 hoặc tử vong do Covid-19, nữ công nhân lao động khó khăn; hỗ trợ, chăm lo cho con đoàn viên mồ côi do cha, mẹ qua đời do Covid-19.., đến nay phần lớn người lao động tại Bình Dương đã vượt qua khó khăn, ổn định việc làm, thu nhập.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”, có khoảng 500.000 lao động, trong đó có 23.950 người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không về quê ở lại Bình Dương đón tết, Liên đoàn Lao động tỉnh đã kiến nghị và được UBND tỉnh hỗ trợ tặng quà cho 23.950 người lao động, mỗi suất có trị giá 500.000 đồng, với tổng số tiền là 11 tỷ 975 triệu đồng. Đồng hành tết cùng đoàn viên và người lao động, Công đoàn tỉnh nỗ lực dồn sức chăm lo tết với tổng số tiền trên 422 tỷ đồng từ nguồn tài chính tích lũy công đoàn, trong đó tặng quà tết cho 639.000 đoàn viên và người lao động, mỗi suất 300.000 đồng, với tổng số tiền trên 191 tỷ đồng; cùng với đó hỗ trợ vé tàu xe cho đoàn viên và người lao động về quê ăn tết; tặng quà tết cho công nhân lao động khó khăn bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tại Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã trao 500 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà là nhu yếu phẩm tương ứng 250.000 đồng.

Đỗ Trọng - Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên