Đoàn lãnh đạo các tỉnh thăm quan mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ của Bình Dương

Cập nhật: 24-03-2023 | 18:20:46

(BDO) Chiều 24-3, Đoàn lãnh đạo 9 tỉnh gồm: Nam Đinh, Bình Thuận, Thái Bình, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Bình Phước, Thừa Thiên - Huế, Thanh Hóa, Tây Ninh đến thăm quan mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ của Bình Dương do Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi tiếp lãnh đạo các tỉnh. Ảnh: Quốc Chiến

Đi cùng đoàn có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC, các sở, ngành.

Theo đó, đoàn đến thăm và nghe giới thiệu về Thành phố mới Bình Dương. Theo đó, Thành phố mới Bình Dương ngay từ những ngày đầu đã được định vị để trở thành trung tâm chính trị mới của Bình Dương, trở thành thành phố của khoa học, giáo dục, tài chính và dịch vụ chất lượng cao; là điểm đến của các hoạt động thương mại và giao thương quốc tế. Thành phố mới Bình Dương là trái tim tạo động lực thúc đẩy việc thu hút và phát triển các khu công nghiệp xung quanh và trở thành điểm nhấn lan tỏa, nhằm nâng cấp đô thị của Bình Dương, với mục tiêu sớm đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. 

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo các tỉnh đi thăm quan mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ của Bình Dương. Ảnh: Quốc Chiến

Tiếp đó, đoàn đến thăm Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng. Tại đây, đoàn nghe giới thiệu về khu công nghiệp được vận hành từ mô hình VSIP, với hạ tầng hoàn thiện, đồng bộ. Với mục tiêu phát triển thành trung tâm công nghiệp lớn mạnh ở phía Bắc của tỉnh Bình Dương, hiện huyện Bàu Bàng đang là điểm đến hấp dẫn, thu hút mạnh nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đến thăm khu nhà ở xã hội Định Hòa, đoàn nghe giới thiệu về mục tiêu đầu tư, xây dựng và phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh. Theo đó, với mục tiêu xuyên suốt là công nghiệp hóa, đô thị hóa phải đi đôi với ổn định an sinh xã hội, bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, những năm qua Bình Dương đặc biệt quan tâm, chú trọng xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) cho công nhân, người thu nhập thấp. Kết quả triển khai xây dựng, Bình Dương trở thành điểm sáng của cả nước trong phát triển NƠXH.

Trên chuyến hành trình, đoàn còn đến thăm Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 2 mở rộng. Đây là mô hình khu công nghiệp kiểu mẫu của VSIP.

Lãnh đạo các tỉnh đánh giá cao mô hình phát triển Khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương; đồng thời bày tỏ ngưỡng mộ trước sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là tầm nhìn của lãnh đạo tỉnh Bình Dương. 

Ông Hoàng Trung Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh bày tỏ vui mừng về những thành quả tỉnh Bình Dương đạt được trong hơn 25 năm hình thành và phát triển của tỉnh. Ông nhấn mạnh: Sau khi thăm quan Thành phố mới Bình Dương, các khu công nghiệp, ông tin tưởng Bình Dương sẽ có bước phát triển mới.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên