Hội Nông dân tỉnh: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới

Cập nhật: 23-05-2022 | 09:03:09

Hội Nông dân tỉnh vừa tổ chức cho cán bộ hội chủ chốt trong tỉnh tham gia hội nghị quán triệt, triển khai những nội dung cơ bản của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; quy định về những điều đảng viên không được làm và các kế hoạch thực hiện của Tỉnh ủy.

Tạo chuyển biến mạnh mẽ

Tại hội nghị, các cán bộ hội đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, những giải pháp thiết thực để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và hiệu quả hoạt động tuyên truyền ở các cấp hội. Qua hội nghị, đội ngũ cán bộ hội vận dụng vào tình hình địa phương, đơn vị, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông Nguyễn Văn Lời, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cho biết để các chủ trương của Trung ương và Tỉnh ủy nhanh chóng đi vào cuộc sống, thời gian tới các huyện, thị, thành phố và cơ sở hội tập trung tiếp tục học tập, nghiên cứu và tổ chức triển khai các nội dung của Hội nghị Trung ương 4 trong tất cả các chi, tổ hội và hội viên nông dân, nhất là đội ngũ cộng tác viên để công tác triển khai, tuyên truyền được thực hiện đồng bộ, nhất quán.

Đại diện Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố trong tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2022

Căn cứ vào kế hoạch của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, các cấp hội xây dựng kế hoạch thực hiện và bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy địa phương, triển khai phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của hội, đề ra chương trình, giải pháp cụ thể thực hiện có hiệu quả những nội dung trong kế hoạch. Bên cạnh đó, tổ chức hội gắn xây dựng Đảng với đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm theo hướng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng khắp, góp phần xây dựng tổ chức hội trở thành nền tảng trong đội ngũ cán bộ hội, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới hiện nay.

Phát huy vai trò của tổ chức hội

Hội Nông dân tỉnh cũng đã xác định, để nâng cao, phát huy vai trò trung tâm của hội trong giai đoạn hiện nay thì hội phải chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, hội viên. Trong đó, vấn đề đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ là khâu then chốt hết sức quan trọng. Công tác hội và phong trào nông dân trong thời gian tới sẽ có nhiều vấn đề mới, tạo ra những cơ hội cũng như thách thức, đòi hỏi các cấp hội phải đổi mới toàn diện nội dung, phương thức hoạt động; tập hợp và nâng cao chất lượng cán bộ, hội viên nông dân về lý luận chính trị, chuyên môn, trình độ sản xuất, quản lý, ý thức trách nhiệm.

Từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã chú trọng mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho cán bộ hội chủ chốt đến các chi, tổ hội trên địa bàn tỉnh tham gia học tập. Trong các lớp tập huấn này, cán bộ hội trên địa bàn tỉnh được trang bị nhiều kiến thức mới về xây dựng tổ chức cơ sở hội và một số phương pháp công tác của cán bộ hội; xây dựng mô hình kinh tế tập thể nông nghiệp tham gia liên kết trong chuỗi giá trị; nâng cao vai trò của Hội Nông dân Việt Nam trong việc hỗ trợ nông dân khởi nghiệp sáng tạo giai đoạn 2020-2025; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Hội Nông dân Việt Nam. Không những vậy, cán bộ hội cũng đã trao đổi, thảo luận những nội dung còn chưa rõ, những hạn chế, bất cập thông qua hoạt động thực tiễn ở cơ sở nhằm làm sáng tỏ vấn đề, rút ra giải pháp hữu hiệu, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Văn Lời cho biết sau khi học tập, nhiệm vụ của cán bộ hội, chi, tổ hội tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018-2023; đồng thời chuẩn bị các điều kiện cho đại hội chi hội nông dân nhiệm kỳ 2022- 2027 tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp vào năm 2023. Mặt khác, tổ chức hội sáng tạo, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút và kết nạp hội viên mới; mở rộng thành phần, đối tượng hội viên là các chủ trang trại, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học, trí thức trẻ…

“…Các cấp hội thực hiện việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội; đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt chi hội, tổ hội; gắn tuyên truyền, tập hợp, đoàn kết nông dân với nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ, dạy nghề, tạo việc làm để giúp nông dân phát triển sản xuất, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần”, ông Lời cho biết thêm.

Từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã chú trọng mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho cán bộ hội chủ chốt đến các chi, tổ hội trên địa bàn tỉnh tham gia học tập. Trong các lớp tập huấn này, cán bộ hội trên địa bàn tỉnh được trang bị nhiều kiến thức mới về xây dựng tổ chức cơ sở hội và một số phương pháp công tác của cán bộ hội; xây dựng mô hình kinh tế tập thể nông nghiệp tham gia liên kết trong chuỗi giá trị; nâng cao vai trò của Hội Nông dân Việt Nam…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên