Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối thoại với doanh nghiệp và cán bộ công đoàn

Cập nhật: 26-09-2021 | 14:50:11

(BDO) Sáng 26-9, Tỉnh ủy đã tổ chức gặp gỡ và đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp và cán bộ công đoàn.

Tham dự buổi đối thoại có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện lãnh đạo 25 doanh nghiệp và 25 công đoàn cơ sở.

Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp và cán bộ công đoàn đã trao đổi, thảo luận, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp và người lao động liên quan đến việc tổ chức hoạt động "3 tại chỗ"; triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho người lao động. 

Đại diện doanh nghiệp nêu đề xuất, kiến nghị.

Các ý kiến cũng kiến nghị có thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt là nữ lao động nuôi con nhỏ; có chính sách miễn giảm thuế cho doanh nghiệp ảnh hưởng bởi bệnh; cho phép doanh nghiệp được tự tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người lao động để giảm chi phí... 

Sau khi lắng nghe những ý kiến đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp và cán bộ công đoàn, lãnh đạo tỉnh, ngành chức năng đã trả lời cụ thể từng nội dung. 

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng thực phẩm thiết yếu cho gia đình công nhân khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết qua buổi gặp gỡ này, lãnh đạo tỉnh mong muốn được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp và người lao động để lãnh đạo tỉnh đánh giá thực chất, khách quan, toàn diện những khó khăn, thách thức của doanh nghiệp và người lao động. Từ đó, tỉnh tiếp tục có các giải pháp tháo gỡ cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong tình hình cấp bách hiện nay cũng như lâu dài. 

Ông Nguyễn Hoàng Thao mong muốn các doanh nghiệp và người lao động tiếp tục nêu cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên