Lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu hội LHPN tỉnh lần thứ XI và Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII: Phát động đợt thi đua đặc biệt

Cập nhật: 20-10-2021 | 10:32:25

Ngày 19-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đại biểu Hội LHPN các cấp trong tỉnh và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2021).

Ghi nhận những đóng góp

Buổi lễ được tổ chức trực tuyến tại VNPT Bình Dương và truyền đến các điểm cầu VNPT cấp huyện. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại biểu các sở, ngành, cán bộ, hội viên tiêu biểu.

Lãnh đạo tỉnh trao tặng lẵng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Các đại biểu tại hội nghị đã tưởng niệm những cán bộ, hội viên nữ, người dân trong cả nước đã không may mất vì Covid-19. Theo đó, năm 2021 là một năm khó quên với người dân trên cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Dịch bệnh đã tác động nhiều chiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh, sức khỏe, tính mạng, đời sống của người dân, nhất là phụ nữ, trẻ em yếu thế. Theo Trung ương Hội, cả nước có 356 cán bộ hội các cấp mắc Covid-19 (F0) tại 18 tỉnh, thành, trong đó có 33 chị đã không qua khỏi. Riêng tỉnh Bình Dương có 83 cán bộ hội nhiễm Covid-19 và có 3 chị đã tử vong. Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc tới các cấp hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ các huyện, thị, thành phố và cơ sở đã và đang trải qua thời điểm hết sức khó khăn.

Trong những tháng qua, dù bất cứ nơi đâu, ở cương vị nào, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng chị em cán bộ, hội viên cũng thể hiện điểm mạnh để khẳng định vị thế, vai trò, quyết tâm thi đua phấn đấu vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phụ nữ Bình Dương đã cùng các thế hệ phụ nữ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc, các cấp hội phấn đấu để đạt thành tích cao nhất chào mừng ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Tiếp tục các phần việc ý nghĩa

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một thay mặt phụ nữ 9 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh hứa sẽ cố gắng hoàn thành những công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026. Đồng thời tập trung, đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em yếu thế vượt qua khó khăn của đại dịch.

Một trong những nội dung ấn tượng tại buổi phát động vào ngày 19-10 là giới thiệu 3 chị tham gia cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP”. Hướng ứng cuộc thi này, Hội LHPN tỉnh gửi 11 dự án tham gia, trong đó có 3 chị đã rất tích cực với dự án của mình. Các chị được Trung ương Hội LHPN Việt Nam chọn vào vòng thi cấp vùng. Đó là các chị Phạm Thị Hương (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) với mô hình mầm ươm giống cây cao su tum bầu; chị Trần Thị Trung Hiếu (phường An Thạnh, TP.Thuận An) với mô hình cửa hàng tạp hóa; chị Trần Thị Ngọc Phượng (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) với dự án thiết kế và sản xuất đồ chơi thủ công cho học sinh trường mẫu giáo.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng quà chúc mừng các chị đoạt giải cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP”. Ảnh: Q.CHIẾN

Tại hội nghị, Ban tổ chức cũng đã trao 50 suất học bổng cho học sinh có thành tích cao trong học tập; trao 60 phần quà cho cán bộ hội xuất sắc trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; trao 50 phần quà cho hội viên Hội Người mù tỉnh.

Nói về ý nghĩa của đợt phát động này, bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết lễ phát động thi đua đặc biệt được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trong thời điểm kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, kỷ niệm 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ và toàn xã hội về vai trò, vị thế, những đóng góp quan trọng của các cấp hội, cán bộ, hội viên phụ nữ cho công cuộc phát triển đất nước. Cổ vũ, khuyến khích cán bộ, hội viên phụ nữ chủ động, tích cực tham gia phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “110 công trình, phần việc tiêu biểu” để thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHPN tỉnh được phát động sâu rộng tới các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở, các đơn vị trực thuộc, toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tập thể, cá nhân khác tự nguyện tham gia. Hình thức thi đua phong phú, sáng tạo, linh hoạt. Nội dung thi đua cụ thể, sát với tình hình thực tiễn, kết hợp chặt chẽ giữa thực hiện đợt thi đua đặc biệt với phong trào thi đua thường xuyên, các đợt thi đua chuyên đề, gắn kết quả thực hiện thi đua với công tác khen thưởng. Thời gian kết thúc đợt thi đua trước ngày 10- 1-2022. Mỗi huyện, thị, thành phố, các đơn vị trực thuộc hướng dẫn cơ sở hội, giới thiệu ít nhất 1 công trình, phần việc, hành động thiết thực xuất sắc của tập thể và 1 hành động thiết thực xuất sắc của cá nhân để Ban Thường vụ Tỉnh hội lựa chọn ra 110 công trình, phần việc xuất sắc tiêu biểu để biểu dương và vinh danh. Sau đó sẽ chọn 11 công trình, phần việc xuất sắc tiêu biểu của tỉnh tham dự cấp Trung ương. Đánh giá tổng kết đợt thi đua cấp tỉnh lần này sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3-2022.

Nội dung thi đua tập trung thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, chú trọng hỗ trợ sinh kế, an sinh xã hội, trợ giúp, chăm sóc sức khỏe, tâm sinh lý cho phụ nữ, trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và hậu quả thiên tai.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc đã ghi nhận đóng góp của Hội LHPN các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là hơn 4 tháng vừa qua. Hội viên, phụ nữ đã làm tốt công tác hậu cần, chăm lo cho lực lượng tuyến đầu, hỗ trợ bà con trong khu vực cách ly, phong tỏa y tế tạm thời.
Theo ông Nguyễn Văn Lộc, vai trò của Hội LHPN ở xã, phường rất quan trọng trong việc lo từng bữa ăn, phần quà đến lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh, người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Ông cũng mong rằng nhân lễ phát động đặc biệt này, cán bộ, hội viên các cấp tiếp tục phấn đấu, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHPN tỉnh, từ đó sẽ xuất hiện nhiều hơn những tấm gương điển hình của phụ nữ.
“Hiện tại Bình Dương có 216 trẻ mồ côi do ba mẹ mất vì Covid-19. Có 80 em đang theo học ở Bình Dương. Đây là những đối tượng cần được quan tâm chăm sóc đặc biệt và Hội LHPN các cấp cần giúp đỡ để các em tiếp tục học hành đến nơi đến chốn. Hội phụ nữ các cấp cần tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, củng cố các Tổ Covid-19 cộng đồng tại cơ sở, hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cài đặt mã QR như một thói quen tốt để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong tình hình mới như hiện nay”, ông Lộc nhấn mạnh.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên