Kết nối và sẻ chia

Cập nhật: 04-12-2021 | 07:55:34

Sau thời gian nỗ lực tham gia công tác hỗ trợ an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong trạng thái “bình thường mới”, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã tích cực, tiếp tục kết nối và động viên, chia sẻ với TNCN có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

 

Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh trao quà cho người lao động khó khăn

 Kết nối công nhân

Các doanh nghiệp đã hoạt động trở lại, khôi phục sản xuất, công nhân tiếp tục vào ca. Thời gian qua, để đồng hành với TNCN, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức các buổi tư vấn, tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe trong thời điểm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Hoạt động tuyên truyền được trung tâm linh động tổ chức tại trụ sở trung tâm và tại các công ty. Đây là hoạt động rất cần thiết để giúp công nhân lao động có kiến thức bổ ích về phòng, chống dịch bệnh, cách ly tại phòng trọ và thích ứng an toàn, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Chị Nguyễn Thị Hằng, công nhân Công ty TNHH Gia Huy Wood, nói: “Dịch bệnh vẫn còn, mọi hoạt động trở lại bình thường mới nên phải có kiến thức để phòng bệnh cho bản thân, chăm sóc sức khỏe nếu không may là F0. Qua buổi tuyên truyền, anh chị em công nhân biết thêm nhiều biện pháp để phòng dịch bệnh Covid-19 và mọi người cũng nâng cao ý thức, không chủ quan với dịch bệnh”.

Để duy trì hoạt động và tăng cường phòng dịch bệnh trong các câu lạc bộ kết nối TNCN, trong nhiều tuần qua, trung tâm đã tổ chức những hành trình kết nối TNCN dành cho các thành viên trong các câu lạc bộ. Tại những chuyến hành trình, các bạn TNCN đến tham quan, tìm hiểu lịch sử tại Khu di tích Đồi Núi Đất ở phường Thới Hòa, dâng hương tại Tượng đài, Công viên Đoàn Thị Liên (TX.Bến Cát) và hoạt động vệ sinh, tuyên truyền mọi người giữ gìn môi trường xanh - sạch. Qua hành trình còn tuyên truyền trong công nhân tinh thần vì xã hội, cũng như ý thức phòng dịch bệnh trong cộng đồng và tạo niềm tin, động lực cho TNCN xa quê tiếp tục tin tưởng, thêm yêu Bình Dương để chung tay, góp sức vào lao động, phục hồi, phát triển kinh tế.

Tiếp tục thực hiện Đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN và lao động trẻ” giai đoạn 2021- 2025, trung tâm đã vận động thành lập Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 31 tại Công ty TNHH Cung ứng LADOVI. Thông qua câu lạc bộ, trung tâm sẽ và phối hợp với công ty tổ chức các hoạt động thiết thực cho TNCN; xây dựng lực lượng nòng cốt, tăng cường tuyên truyền trong TNCN những kiến thức bổ ích về đời sống và lao động trong tình hình hiện nay. Việc duy trì hoạt động các câu lạc bộ kết nối TNCN ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã đánh dấu hiệu quả đoàn kết, tập hợp và tuyên truyền công nhân thực các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật và hoạt động tích cực cho cộng đồng, xã hội. Với sự kết nối này, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong trạng thái mới tiếp tục được trung tâm tăng cường và củng cố tinh thần TNCN vừa lao động phục hồi sản xuất, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Chia sẻ khó khăn

Xuyên suốt các hoạt động của trung tâm sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Ban giám đốc trung tâm đều chú trọng đến việc chia sẻ, động viên đối những TNCN có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh. Gần 300 phần quà bánh, nhu yếu phẩm thiết yếu đã được trao gửi đến người lao động, TNCN dân tộc, công nhân khó khăn ở các công ty và câu lạc bộ kết nối.

Tại hành trình Kết nối TNCN số 34 dành cho Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 8, đã có hơn 60 phần quà gồm thuốc xông, gạo và khẩu trang được trao tặng cho công nhân khó khăn. Khi nhận được phần quà, anh Trần Văn Hậu, công nhân Công ty Tích Hữu, đã bày tỏ niềm vui mừng trước sự quan tâm của trung tâm: “Dịch bệnh gây nhiều khó khăn cho người lao động xa quê. Giữa nơi đất khách quê người, thật là đáng quý khi nhận được sự quan tâm của tổ chức đoàn thể tại địa phương. Điều đó giúp tôi có thêm tinh thần, vượt qua khó khăn để yên tâm lao động”.

Bên cạnh sự chăm lo cho công nhân trong câu lạc bộ, trung tâm còn hỗ trợ cho người lao động tại trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ trực thuộc trung tâm. Vì dịch bệnh nên cán bộ, giáo viên, nhân viên trường không làm việc, trong đó có nhiều lao động là người xa quê khó khăn. Vì vậy, trung tâm cũng đã kịp thời tặng nhu yếu phẩm cho giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng và động viên mọi người tiếp tục vượt khó do dịch bệnh.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Công tác chăm lo, hỗ trợ công nhân khó khăn luôn được trung tâm chú trọng thực hiện xuyên suốt. Trung tâm đang tích cực vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để có thể tiếp tục trao những phần quà thiết thực cho công nhân và chuẩn bị chăm lo người lao động khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới”.

 Thời gian qua, để đồng hành với TNCN, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức các buổi tư vấn, tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe trong thời điểm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Hoạt động tuyên truyền được trung tâm linh động tổ chức tại trụ sở trung tâm và tại các công ty. Đây là hoạt động rất cần thiết để giúp công nhân lao động có kiến thức bổ ích về phòng, chống dịch bệnh, cách ly tại phòng trọ và thích ứng an toàn.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên