Tăng cường công tác tuyên truyền đại hội Đoàn từ cơ sở

Cập nhật: 04-12-2021 | 07:55:34

Chuẩn bị cho đại hội Đoàn cấp cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo, yêu cầu các cấp bộ Đoàn tăng cường tuyên truyền về đại hội và quán triệt sâu sắc quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Qua đó, các cấp bộ Đoàn nắm chắc nội dung, mục tiêu của Đảng bộ và đề ra phương hướng trong nhiệm kỳ mới, tạo phong trào thực tiễn từ cơ sở.

 Thành đoàn Dĩ An tổ chức tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, qua đó các tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố bám sát nội dung nghị quyết xây dựng văn kiện đại hội Đoàn

 Quán triệt nghị quyết

Học tập, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp là một yêu cầu trước tiên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các Đoàn cơ sở phải bảo đảm đúng tinh thần để định hướng công tác Đoàn trong nhiệm kỳ 2022-2027. Đoàn cấp huyện đã khẩn trương, hoàn thành công tác này nhằm kịp thời triển khai đến Đoàn cấp xã để chuẩn bị văn kiện cho đại hội.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết Thành đoàn đã tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố. Tham gia học tập có đầy đủ Ban Chấp hành Thành đoàn, thường trực Đoàn Thanh niên 7 phường, bí thư chi đoàn 41 khu phố, bí thư chi đoàn các trường học, khối cơ quan và tổng phụ trách Đội trên địa bàn thành phố. Tại hội nghị, các cấp bộ Đoàn đã học tập những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII trình Đại hội XIII của Đảng; báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021- 2025. Bên cạnh đó, hội nghị triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng của tuổi trẻ trong tỉnh... Qua đây, tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố xác định rõ trách nhiệm của tuổi trẻ và triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Sau khi được quán triệt nghị quyết, các cấp bộ Đoàn sẽ xây dựng dự thảo văn kiện bám sát nghị quyết đại hội Đảng các cấp, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội của Đoàn Thanh niên các cấp và bám sát định hướng của Đoàn cấp trên, các văn bản hướng dẫn chuyên đề về tổ chức đại hội Đoàn các cấp. Từ đó, xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ mới; xác định phong trào thi đua của tuổi trẻ gắn với việc thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra; cụ thể hóa tinh thần nghị quyết trong nội dung và nhiệm vụ công tác; đồng thời kết hợp với thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị khác, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Đến nay, Đoàn Thanh niên cấp xã trên địa bàn tỉnh đang chuẩn bị công tác đại hội bảo đảm tiến độ. Để chào mừng đại hội, công tác tuyên truyền được tăng cường thực hiện từ cơ sở với nội dung và hình thức phong phú, đa dạng; kết hợp giữa trực quan và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, mạng xã hội và các đợt sinh hoạt chính trị của Đoàn. Hệ thống pano, áp phích, băng rôn, banner, cờ phướn... được các cấp Đoàn treo tuyên truyền tại điểm hoạt động, các trụ sở của Đoàn, Hội, Đội, trên các tuyến đường chính, các điểm trung tâm, nơi đông dân cư trong suốt thời gian diễn đại hội Đoàn các cấp... Logo đại hội được trang trí trong các sản phẩm vật dụng, quà tặng, các ấn phẩm tuyên truyền đại hội, phát hành trên các phương tiện, đồ dùng cá nhân và gắn trên phương tiện truyền thông, biển đăng ký công trình, phần việc thanh niên tại địa phương, đơn vị.

Mặt khác, từ những công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao cũng sẽ nâng cao hiệu quả tuyên truyền đại hội. Chính vì vậy, Đoàn các cấp phát động cơ sở trực thuộc đăng ký và đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thi đua thực hiện chào mừng đại hội Đoàn các cấp, góp phần vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương, đơn vị và xung kích bảo đảm quốc phòng, an ninh Tổ quốc. Từ những việc làm thiết thực cho đời sống của Đoàn Thanh niên các cấp sẽ tăng thêm ý nghĩa đại hội và tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong tình hình mới.

 Đến nay, Đoàn Thanh niên cấp xã trên địa bàn tỉnh đang chuẩn bị công tác đại hội bảo đảm tiến độ. Để chào mừng đại hội, công tác tuyên truyền được tăng cường thực hiện từ cơ sở với nội dung và hình thức phong phú, đa dạng; kết hợp giữa trực quan và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, mạng xã hội và các đợt sinh hoạt chính trị của Đoàn.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên