Tiếp sức cho thanh niên công nhân và lao động trẻ

Cập nhật: 27-05-2023 | 08:32:32

Hưởng ứng Tháng Công nhân (TCN), Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) năm 2023, Thành đoàn, Hội LHTN TP.Thuận An vừa tổ chức “Ngày hội tiếp sức TNCN và lao động trẻ” với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Thông qua chương trình nhằm tích cực chăm lo cho TNCN; góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp và tạo ý thức xây dựng “TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương là quê hương thứ hai” trong TNCN.


Ban Tổ chức tuyên dương 10 tấm gương “Người thợ trẻ giỏi” TP.Thuận An

Sôi nổi ngày hội tiếp sức TNCN

Để hưởng ứng TCN, Tuần lễ TNCN, Thành đoàn, Hội LHTN TP.Thuận An vừa tổ chức “Ngày hội tiếp sức TNCN và lao động trẻ” tại Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao phường An Phú. Ngày hội đã diễn ra sôi nổi các hoạt động như: Gian hàng tư vấn tuyển dụng lao động; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN và con em người lao động; tư vấn pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện; gian hàng thay nhớt xe và hướng dẫn lái xe an toàn. Đặc biệt, ngày hội còn có “Phiên chợ 0 đồng”, “Gian hàng giá gốc” nhằm cung cấp các nhu yếu phẩm cho người lao động. Dịp này, Thành đoàn còn tổ chức ra mắt các đội hình TNCN giữ gìn an ninh trật tự.

Nhằm tri ân các chủ nhà trọ đã đồng hành, có nhiều đóng góp trong quá trình chăm lo cho TNCN và lao động trẻ, Ban Tổ chức chương trình đã tri ân 11 chủ nhà trọ tiêu biểu; đồng thời tuyên dương 10 chi hội trưởng TNCN tiêu biểu; trao tặng 20 phần quà cho TNCN và con em TNCN tại các khu nhà trọ trên địa bàn; trao 3 căn phòng mơ ước cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn...

Song song đó, Ban Tổ chức chương trình đã tuyên dương 10 tấm gương “Người thợ trẻ giỏi” TP.Thuận An. Đây là những tấm gương đã phấn đấu, rèn luyện không ngừng nghỉ và đã có những đóng góp tích cực trong lao động, sản xuất, kinh doanh và học tập; tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn - Hội và là những tấm gương điển hình trong việc thực hiện phong trào “4 nhất” và “Người thợ trẻ giỏi TP.Thuận An”.

Đồng hành, sẻ chia

Anh Nguyễn Thanh Luật, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.Thuận An, cho biết: “Trong những năm qua, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn toàn thành phố triển khai nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả nhằm tạo môi trường, tạo phong trào, sân chơi cùng các hoạt động đồng hành, chăm lo, thu hút lực lượng đông đảo TNCN và lao động trẻ tham gia vào các tổ chức Đoàn - Hội. Từ đó, tổ chức Đoàn, Hội nắm bắt, giúp đỡ, định hướng, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của TNCN và tham mưu với lãnh đạo thành phố về những chính sách hỗ trợ nhằm kịp thời chia sẻ, động viên cho TNCN để họ yên tâm sinh sống và lập nghiệp, tạo môi trường cho TNCN xa quê gắn bó, coi TP.Thuận An là quê hương thứ hai của mình”.

Năm nay, trước tình hình kinh tế - xã hội đang có nhiều khó khăn, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của TNCN. Trước tình hình đó, từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn - Hội từ thành phố đến cơ sở tổ chức nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ cho đối tượng TNCN, con em TNCN khó khăn bằng nhiều cách làm hiệu quả, sáng tạo như: Chương trình “Mâm cơm ngày tết”, “Chuyến xe tiếp sức TNCN và lao động trẻ”, tặng quà tiếp sức TNCN; đồng thời tổ chức trao tặng nhiều căn phòng mơ ước, nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, trao học bổng, quà tặng cho con em TNCN; tổ chức phiên chợ “0 đồng”, gian hàng giá gốc. Cùng với đó là các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm; khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tư vấn pháp luật... cho TNCN, con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Luật cho biết, sự đồng hành, hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các chủ nhà trọ sẽ là nguồn động lực to lớn để TNCN, người lao động trên địa bàn thành phố nhanh chóng vượt qua khó khăn, giúp họ yên tâm sinh sống, làm việc và cống hiến cho sự phát triển chung của thành phố. Ban Thường vụ Thành đoàn cũng mong muốn TNCN tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, khắc phục và vượt qua khó khăn, tích cực học tập, lao động sáng tạo, nỗ lực hết mình để góp phần chung tay xây dựng quê hương TP.Thuận An nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung ngày càng phát triển nhanh và bền vững...

“Trong những năm qua, Ban Thường vụ Thành đoàn Thuận An đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn toàn thành phố triển khai nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả nhằm tạo môi trường, tạo phong trào, sân chơi cùng các hoạt động đồng hành, chăm lo, thu hút lực lượng đông đảo TNCN và lao động trẻ tham gia vào các tổ chức Đoàn - Hội. Từ đó, kịp thời chia sẻ, động viên TNCN yên tâm sinh sống và lập nghiệp, tạo môi trường cho TNCN xa quê gắn bó, coi TP.Thuận An là quê hương thứ hai của mình”.

(Anh Nguyễn Thanh Luật, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.Thuận An)

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên