Tuổi trẻ tình nguyện

Cập nhật: 18-06-2022 | 07:18:00

 Không khí Chiến dch Thanh niên tình nguyn (TNTN) hè năm 2022 đã và đang lan ta khp nơi trong nhng ngày tháng 6 này. Các Huyn, Th, Thành đoàn trên đa bàn tnh đã sn sàng nhng đi hình TNTN tham gia các hot đng ý nghĩa và thiết thc.

 

Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp trao nhà nhân ái cho thanh niên khó khăn

 Vì nông thôn mới

Trong buổi lễ xuất quân Chiến dịch TNTN hè năm 2022, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã ra mắt các đội hình TNTN hỗ trợ hoạt động hè và chiến dịch hè tình nguyện. Các đội hình trong chiến dịch của Huyện đoàn là lực lượng hỗ trợ hoạt động hè cấp huyện và cấp cơ sở. Các đội hình gồm: “Tiếp sức mùa thi”, “Bảo vệ môi trường”, “An toàn giao thông”, “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Cải cách thủ tục hành chính”.

Sau buổi ra mắt đội hình, Huyện đoàn phối hợp với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trao tặng “Nhà nhân ái” cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 60 triệu đồng. Trên tinh thần thực hiện tốt chiến dịch, 10 cơ sở Đoàn xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia trồng hoa, thu gom rác thải tự phát, phát quang bụi rậm trên tuyến đường nông thôn.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Chiến dịch TNTN hè được Huyện đoàn triển khai, cơ sở Đoàn phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại địa phương; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Trong đó, tuổi trẻ địa phương chú trọng đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện thường xuyên thông qua thực hiện công trình thanh niên tại các tuyến đường nông thôn; công trình “Vì đàn em thân yêu”; trồng mới cây xanh; xây mới, sửa chữa nhà nhân ái, điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi...”.

Với tinh thần chung tay đoàn kết và đóng góp xây dựng, thực hiện Chiến dịch TNTN hè, các đơn vị còn tham gia thực hiện những công trình, phần việc tại các vùng nông thôn trong tỉnh. Mùa hè năm 2022, Thành đoàn Thủ Dầu Một sẽ tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một chung tay xây dựng nông thôn mới” và chỉ đạo 100% Đoàn phường có công trình hoặc phần việc thanh niên tham gia hỗ trợ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại những xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng đô thị văn minh

Tại TP.Thủ Dầu Một, Thành đoàn đã thành lập đội hình “Tiếp sức mùa thi”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh - Liên quân 3 màu áo”, “Thầy thuốc vì cuộc sống cộng đồng”, các câu lạc bộ - đội - nhóm và đội hình tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết 100% Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn sẽ thực hiện công trình thanh niên tại các tuyến đường, hẻm văn minh với tiêu chí “sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”, 100% cơ sở Đoàn có hoạt động tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng, gắn với các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Các Phường đoàn sẽ tiếp tục đăng ký xây dựng mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”; duy trì và thành lập 14 khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, gắn với mô hình khu nhà trọ xanh - vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác.

Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã triển khai đến mỗi Đoàn cấp phường xây dựng mới hoặc nâng cấp ít nhất 1 điểm vui chơi, sân chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, các chi hội nhà trọ; đồng thời vận động kinh phí xây dựng 2 ngôi nhà nhân ái hoặc nhà khăn quàng đỏ; tổ chức hành trình khám, tư vấn sức khỏe, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Các đơn vị Đoàn cấp huyện có những đội hình khác nhau và đa dạng hoạt động, cách làm trong chiến dịch nhưng vẫn bảo đảm yêu cầu gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương. Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An đã thành lập Ban Chỉ huy Chiến dịch TNTN hè thành phố và thành lập 8 đội hình, gồm: Vì văn minh đô thị, an toàn giao thông, ứng cứu nhanh, vì môi trường, ngày hè của em, vì đàn em thân yêu, an sinh xã hội, hoa phượng đỏ và hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết thực hiện Chiến dịch TNTN hè, Thành đoàn đã tổ chức bảo đảm có đầy đủ 1 chương trình “Tiếp sức mùa thi”, 4 chiến dịch gắn với từng khối đối tượng. Đoàn thành phố sẽ thực hiện 11 tuyến đường “Vỉa hè sạch - Góc phố đẹp”; khám, tư vấn sức khỏe, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 350 người dân; xây mới, sửa chữa 1 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, trao tặng 2 căn phòng mơ ước, xây dựng mới và duy trì 2 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi... Mặt khác, Thành đoàn triển khai đến 7 Phường đoàn thực hiện tốt các chương trình, hoạt động cao điểm, đồng loạt trong suốt chiến dịch và đạt hiệu quả thiết thực”.

 Các hoạt động cao điểm trong Chiến dịch TNTN hè năm 2022 diễn ra từ tháng 6 đến cuối tháng 8 với nội dung cụ thể là tình nguyện chung tay giải quyết thủ tục hành chính trong Đoàn khối công chức, viên chức; tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới với 100% tổ chức Đoàn cấp huyện; tình nguyện vì văn minh đô thị, ngày chủ nhật xanh, uống nước nhớ nguồn, vì đàn em thân yêu, ngày hội chiến sĩ Hoa phượng đỏ với 100% các cơ sở Đoàn thực hiện...

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên