TX.Tân Uyên: Họp thông qua Đề án xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu lồng ghép Làng thông minh trên địa bàn xã Bạch Đằng

Cập nhật: 28-10-2021 | 20:29:24

(BDO) Chiều 28-10, UBND TX.Tân Uyên đã chủ trì cuộc họp thông qua Đề án xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025 gắn với xây dựng thí điểm Làng thông minh trên địa bàn xã Bạch Đằng. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh

Tại cuộc họp, đại diện đơn vị tư vấn cho biết dự thảo Đề án xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu gắn với thí điểm Làng thông minh trên địa bàn xã Bạch Đằng có các nội dung như: Đánh giá hiện trạng tổng hợp xã Bạch Đằng; định hướng xây dựng nông thông mới kiểu mẫu, định hướng xây dựng làng thông minh; tổng hợp phân kỳ đầu tư và tiến độ thực hiện; hiệu quả của đề án. 

Theo dự thảo, thị xã sẽ đầu tư, tạo điều kiện cho người dân xã Bạch Đằng cải tiến sản xuất nông nghiệp, nâng cao chất lượng cây trồng, ứng dụng công nghệ trong thu hoạch và đóng gói sản phẩm, khuyến khích các nhà vườn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đầu tư mạnh cho nông nghiệp công nghệ cao, áp dụng các công nghệ thông qua điện thoại thông minh để cải tiến quy trình sản xuất. 

Các đại biểu đóng góp ý kiến cho đề án.

Đề án được thực hiện nhằm xây dựng lộ trình với các giải pháp cụ thể để đầu tư phát triển các mặt kinh tế, xã hôi, cơ sở hạ tầng giúp xã Bạch Đằng hoàn thành tất cả tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời lựa chọn các giải pháp xây dựng làng thông minh phù hợp với thực trạng, tiềm năng của địa phương để triển khai thực hiện thực tế tại xã. Qua đó góp phần đưa công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã lên một giai đoạn mới, đi vào chiều sâu, hướng đến sự phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, trong tương lai xã Bạch Đằng sẽ phát triển du lịch trên nền tảng nông nghiệp; cải tạo nhà ở phù hợp với việc kết hợp hoạt động du lịch theo hình thức homestay; hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng (xe buýt, xe điện, xe đạp)… Phấn đấu đến năm 2025, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 83 triệu đồng/năm.

Kết luận cuộc họp, lãnh đạo UBND thị xã khẳng định xây dựng mô hình Làng thông minh theo hướng nông thôn mới kết hợp với du lịch là một hướng đi cần thiết của địa phương .Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, lãnh đạo UBND thị xã đề nghị đơn vị tư vấn hoàn chỉnh đề án, triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Trong đó, lãnh đạo UBND thị xã lưu ý việc làm rõ mục  tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho từng giai đoạn; đề xuất các tiêu chí để các phòng chuyên môn thẩm định; chú trọng vấn đề môi trường (xử lý nước thải, rác thải, phân loại rác thải tại nguồn…); đầu tư hạ tầng, các vấn đề về xã hội, phát triển du lịch… 

Tin, ảnh: Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên