Xuân tri ân, tết sẻ chia

Cập nhật: 25-01-2022 | 07:11:58

Nhằm mang không khí xuân ấm áp, đủ đầy đến các gia đình chính sách, người khó khăn, trẻ em mồ côi cha, mẹ do Covid-19 tại các địa phương, trong những ngày qua, nhiều đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến vào trao tặng những phần quà đong đầy yêu thương cho các đối tượng với mong muốn mọi người cùng vượt qua khó khăn và hướng đến một năm mới tràn đầy hạnh phúc, an lành.

Xuân tri ân

Sáng 24-1, chúng tôi theo chân đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyên Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Giao ở ấp 1A xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo. Cùng đi với đoàn có bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) tỉnh cùng lãnh đạo địa phương.

Mẹ Nguyễn Thị Giao, sinh năm 1929, được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” năm 2004. Mẹ Giao đã lần lượt tiễn chồng, con trai lên đường chiến đấu vì độc lập tự do của dân tộc và đã anh dũng hy sinh. Trong không khí ấm áp của ngày xuân, ông Nguyễn Hoàng Thao đãân cần thăm hỏi, động viên, bày tỏlòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến của mẹVNAH Nguyễn Thị Giao và khẳng định những cống hiến to lớn của mẹ luôn được các thế hệ cán bộlãnh đạo các cấp trân trọng, biết ơn; mẹ là tấm gương sáng để lớp lớp con cháu học tập, noi theo. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mẹ Giao luôn mạnh khỏe, giáo dục con cháu nêu gương, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho trẻ em và đại diện gia đình trẻ em mồ côi cha, mẹ do Covid-19 huyện Phú Giáo

Chia tay gia đình mẹ Giao, đoàn lãnh đạo tỉnh đã tham dự chương trình trao quà tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) và phiên chợ “0 đồng” xuân Nhâm Dần 2022 do Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ huyện Phú Giáo phối hợp tổ chức. Đợt này, Hội CTĐ tỉnh và huyện Phú Giáo đã vận động kinh phí trao tặng quà tết cho 123 địa chỉ nhân đạo, mỗi phần 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 300.000 đồng; 125 nạn nhân CĐDC, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 300.000 đồng; 225 người nghèo, khó khăn, mỗi phần 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 500.000 đồng; 65 người mù, mỗi phần quà gồm 1,6 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 100.000 đồng; 24 hội viên CTĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Đặc biệt, để chia sẻ với nỗi đau mất người thân và khó khăn trong cuộc sống của trẻ em mồ côi cha, mẹ vì Covid-19 trong đợt dịch vừa qua, đợt này, Hội CTĐ tỉnh đã trao hỗ trợ cho 10 em mỗi em 5 triệu đồng tiền mặt; Hội CTĐ huyện cũng trao tặng mỗi em một phần quà trị giá 300.000 đồng. Tổng kinh phí quà tặng và phiếu hỗ trợ bà con đi chợ trong chương trình này là 860 triệu đồng do Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ huyện Phú Giáo vận động các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm chung tay đóng góp, hỗ trợ. Ngoài ra, trong chương trình này, đoàn cũng dành thời gian thăm, tặng 32 phần quà (mỗi phần trị giá 600.000 đồng) cho giáo viên xa quê có hoàn cảnh khó khăn và thăm, chúc tết, trao hỗ trợ cho cán bộ y, bác sĩ đang phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Điều trị bệnh nhân Covid-19 huyện Phú Giáo.

Tết sẻ chia

Tiếp tục các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chiều 24-1, ông Nguyễn Hoàng Thao đã tham dự Chương trình trao quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC”, xuân Nhâm Dần 2022 TP.Dĩ An. Đây là hoạt động xã hội ý nghĩa do Hội CTĐ tỉnh, Hội CTĐ TP.Dĩ An và chùa Thiên Quang phối hợp tổ chức. Tại buổi lễ, hơn 356 phần quà (mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 400.000 đồng) đã được trao cho các hộ nghèo, hộ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em có cha, mẹ tử vong do dịch bệnh Covid-19 và các nạn nhân CĐDC.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng quà tết cho trẻ em TP.Dĩ An có cha mẹ mất vì dịch bệnh Covid-19. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hoàng Thao cho rằng, đây là hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, hướng về người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi tết đến xuân về. Ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết, trong đợt dịch bệnh vừa qua, TP.Dĩ An nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung đã v đối mặt với rất nhiều khó khăn. Có gia đình không may bị mất người thân do dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần sẻ chia, đùm bọc, giúp nhau vượt qua khó khăn, thời gian qua, các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương, các nhà hảo tâm đã tặng nhiều phần quà, thể hiện tấm lòng góp phần giúp những người khó khăn trang trải trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Dĩ An đã cảm ơn các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm và chùa Thiên Quang đã phối hợp tổ chức chương trình trao quà tết rất ý nghĩa cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn thành phố. Ông Bùi Thanh Nhân cũng cảm ơn người dân TP.Dĩ An trong thời gian qua đã nỗ lực chung tay cùng cả hệ thống chính trị của thành phố kiên quyết đẩy lùi dịch bệnh, đưa địa phương trở lại trạng thái “bình thường mới”, thích ứng linh hoạt, an toàn, khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Dịp này, đại diện chùa Thiên Quang đã trao bảng biểu trưng tặng 2.000 phần quà, trị giá 1 tỷ đồng cho Hội CTĐ tỉnh để tặng cho những hoàn cảnh khó khăn trên đại bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cùng với các chương trình thăm tặng quà của các đoàn lãnh đạo tỉnh, trong những ngày qua, các địa phương, tổ chức, đoàn thể, các đơn vị cũng đã có những chương trình trao tặng quà tết hết sức ý nghĩa cho các đối tượng. Các phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đây là sự quan tâm, sẻ chia của tỉnh và toàn xã hội cho các gia đình chính sách và các đối tượng còn khó khăn trong cuộc sống với mong muốn mang đến một năm mới an lành, hạnh phúc đến cho mọi người, mọi nhà. Tổng kinh phí chi tiền Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cho các đối tượng của tỉnh là gần 228 tỷ đồng.

HOÀNG LINH - HỒNG THUẬN - ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên