Chủ động giữ vững an ninh trật tự hướng tới ngày bầu cử

Cập nhật: 01-04-2021 | 06:28:31

Những ngày qua, công an các địa phương đồng loạt ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm; đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ để giữ vững an ninh trật tự (ANTT) hướng tới ngày bầu cử.

 Lực lượng cơ sở tập huấn các kỹ năng nhằm giữ gìn ANTT trên địa bàn xã An Linh huyện Phú Giáo. Ảnh: KHÁNH THỦY

 Vận động người dân cùng chung tay

Công an TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm ANTT trước, trong và sau bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời thông tin về việc cấp CCCD có gắn chip điện tử.

Tại buổi lễ phát động, đại diện các đội nghiệp vụ Công an TP.Thủ Dầu Một đã thông báo tới người dân về phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm, qua đó giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phòng, chống, tố giác tội phạm.

Lực lượng công an cũng đã phát 200 chiếc quạt có thông tin tuyên truyền vận động toàn dân tích cực giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Dịp này, Công an TP.Thủ Dầu Một cũng đã tuyên truyền, giải đáp thắc mắc của người dân về việc cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử để người dân hiểu rõ như: Các thủ tục, hồ sơ cần có để được cấp thẻ CCCD, lợi ích của thẻ CCCD…

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động này, phường Chánh Mỹ vừa triển khai kế hoạch tăng cường bảo đảm ANTT cho ngày bầu cử. Ông Vương Thanh Bảo, Chủ tịch UBND phường Chánh Mỹ cho biết UBND phường giao Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng Quân sự phường xây dựng kế hoạch tuần tra ở các tuyến trọng điểm, nắm tình hình và tiến hành các đợt kiểm tra ANTT để bảo đảm an ninh, an toàn trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Trong quý I-2021, Công an phường Chánh Mỹ đã phát hiện, xử lý 1 vụ tiêu thụ tài sản, bắt 2 đối tượng; 2 vụ tàng trữ và sử dụng ma túy (11 đối tượng), tiếp nhận 11 tin báo, chuyển Công an TP.Thủ Dầu Một thụ lý 7 vụ, xử phạt vi phạm hành chính 42,5 triệu đồng.

Không để xảy ra tình huống bất ngờ

Theo ghi nhận của P.V, hiện các địa phương đang chủ động triển khai nhiều giải pháp để chủ động giữ gìn ANTT, không để xảy ra tình huống bất ngờ.

Ông Vũ Đức Thuân, Chủ tịch UBND xã An Linh, huyện PhúGiáo cho biết để chuẩn bị cho kỳ bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, địa phương đã thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử, tiến hành các bước hiệp thương. Về vấn đề bảo đảm ANTT trước, trong và sau bầu cử, Ban Chỉ đạo cũng đã chỉ đạo lực lượng công an xã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã lên kế hoạch tăng cường tuần tra bảo đảm ANTT, bảo đảm tuyệt đối an toàn trong suốt thời gian diễn ra bầu cử.

“Sau 1 năm thực hiện đề án bố trílực lượng CA chính quy về xã công tác đã tạo được sựthay đổi rõ nét về tình hình ANTT ở địa phương. Đặc biệt về cách thức làm việc, sinh hoạt rất chuyên nghiệp, chính quy. Với chuyên môn nghiệp vụ được trang bị, lực lượng về địa phương đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình. Tình hình an ninh chính trịđược giữ vững ổn định, trật tựan toàn xã hội được kéo giảm cả về số vụ và mức độ phức tạp”, ông Thuân cho biết thêm.

Trong năm 2020, lực lượng Công an, quân sựxã An Linh phối hợp tổ chức tuần tra vũ trang được hơn 180 cuộc, có hơn 1.300 lượt CBCS tham gia, phát hiện, xử lý tội phạm về trật tự xã hội 20 vụ, đã lập hồ sơ xử lý 16 vụ, chuyển Công an huyện Phú Giáo 4 vụ xử lý theo thẩm quyền. Công an xã đã đẩy mạnh công tác phòng ngừa, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, tập trung lực lượng triển khai quyết liệt công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm, triệt xóa 7 điểm, 32 đối tượng tham gia đánh bạc.

Đại úy Đoàn Thanh Sang, Trưởng Công an xã An Linh cho biết, trên địa bàn xã hiện có hơn 1.300 hộ với hơn 5.000 nhân khẩu. Có 106 hộ với 381 nhân khẩu là người dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn. Người dân chủ yếu làm nông nghiệp, do đó Công an xã thường xuyên bám sát cơ sở, chủ động phối hợp công an ấp, tổ nhân dân tựquản để nắm người, nắm hộ nhằm vận động tuyên truyền người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao tinh thần cảnh giác chủ động phòng chống tội phạm như: Trộm cắp, cướp giật tài sản, các hành vi vi phạm pháp luật khác…

Để bảo đảm ANTT cho ngày bầu cử sắp tới, lực lượng Công an xã, sẽ tăng cường công tác tuần tra vũ trang, tuần tra giao thông nhằm kịp thời phát hiện tội phạm, đối tượng vi phạm pháp luật, làm trong sạch địa bàn, giữ vững an ninh chính trị, trật tựan toàn xã hội; tiếp tục thực hiện hiệu quả các kế hoạch ra quân tấn công, trấn áp tội phạm; kiểm tra lưu trú, rà soát nắm người, nắm hộ. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác, tích cực phát hiện, tố giác tội phạm, không để hình thành các tụ điểm, điểm nóng phức tạp về ANTT, tệ nạn ma túy, cờ bạc…

 KHÁNH THỦY - QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên