Chủ tịch UBND huyện Bến Cát Nguyễn Hữu Chí: “Sức khỏe” doanh nghiệp trên địa bàn đang phục hồi tốt

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

Thời gian qua, huyện Bến Cát luôn duy trì tốc độ phát triển công nghiệp cao và ổn định. Dù đang chịu sự tác động từ khó khăn chung của kinh tế nhưng trong 6 tháng đầu năm nay, Bến Cát vẫn đạt nhiều chỉ tiêu cơ bản. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Hữu Chí, Chủ tịch UBND huyện Bến Cát cho biết:

Năm 2013 thực hiện chính sách miễn, giãn, giảm thuế, đã tác động rất lớn đến thu ngân sách (NS) địa phương. Dự lượng trước những khó khăn, Bến Cát đã dốc toàn lực, huy động toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cấp xã, thị trấn thực hiện nhiệm vụ thu đúng quy định, những lĩnh vực nào không cần giảm, giãn, miễn tập trung thu đúng, thu đủ từng đồng thuế. Nhờ vậy mà 6 tháng đầu năm 2013 đã cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu HĐND huyện đề ra.

- Ông có thể cho biết những con số cụ thể?

 - Thu NS đạt khá nhất là khu vực doanh nghiệp (DN) ngoài quốc doanh. Điều này cho thấy có dấu hiệu phục hồi khá tốt trong lĩnh vực thu hút đầu tư các DN ngoài quốc doanh, đặc biệt là DN FDI. So với năm 2012 thì lượng thu hút đầu tư trong và ngoài nước tăng gấp 3 lần. 6 tháng qua, Bến Cát đã thu hút 31 DN đầu tư trong nước với số vốn đăng ký 59 tỷ đồng, tăng 37,5% so với cùng kỳ; thu hút 20 DN FDI với tổng vốn đầu tư 237 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ. Các DN đang tích cực tuyển dụng lao động, đó là dấu hiệu tốt lành trong thời gian tới.

Về giá trị sản xuất, trong 6 tháng qua Bến Cát đạt 25.500 tỷ đồng, tăng 15,23% so với cùng kỳ, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp đạt 21.000 tỷ đồng, tăng 13,5%. Dù chưa hài lòng nhưng trong bối cảnh khó khăn chung thì có thể nói đây là dấu hiệu hết sức lạc quan. Điều này cũng chứng tỏ chính sách miễn giảm, giãn thuế cho DN, nuôi dưỡng nguồn thu đã phát huy hiệu quả. Đặc biệt là các ngành dệt may, da giày, gỗ… các DN trên địa bàn phải tăng cường sản xuất đến 3 ca, nhiều đơn hàng phải tập trung sản xuất từ nay đến cuối năm.

- Như vậy, “sức khỏe” của DN trên địa bàn huyện đang phục hồi khá tốt?

- Về cơ bản có thể nói, đến thời điểm này các DN trên địa bàn huyện đã qua cơn “hiểm nghèo”, có dấu hiệu phục hồi tốt. Đặc biệt là các DN hoạt động trong lĩnh vực thương mại có sự phục hồi khá nhanh. 6 tháng đầu năm 2013, tổng mức bán lẻ hàng hóa của huyện đạt 3.142 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ, huyện đã cấp giấy phép kinh doanh cho 455 hộ kinh doanh cá thể với tổng vốn đăng ký trên 91 tỷ đồng.

- Nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2013 là gì, thưa ông?

- Tình hình vẫn còn nhiều khó khăn, vì vậy, huyện sẽ tập trung huy động toàn bộ hệ thống chính trị để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thu NS năm 2013. Trong đó cũng tập trung làm tốt nhiệm vụ chi, nhất là lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng hạ tầng cơ sở… Tất cả nhiệm vụ này đã có mục tiêu, giải pháp cụ thể, có cơ sở để khẳng định Bến Cát sẽ tiếp tục gặt hái thắng lợi những nhiệm vụ do HĐND huyện đề ra trong năm 2013.

- Xin cảm ơn ông!

 HÒA NHÂN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên