Chuẩn bị tốt các điều kiện khi học sinh đi học trở lại

Cập nhật: 25-04-2020 | 07:33:17

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho học sinh (HS) đi học trở lại sau thời gian nghỉ học khi có chủ trương của UBND tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo đã yêu cầu các đơn vị, trường học tổ chức dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường học, lớp học, bảo đảm vệ sinh an toàn cho thầy trò.

Trước khi HS đi học trở lại, các trường thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp, trang bị thiết bị đo thân nhiệt, nước sạch, nơi rửa tay bằng xà phòng... Khi HS đi học trở lại, nhà trường không cho phụ huynh HS và người không có nhiệm vụ vào trong trường. Đối với trẻ mầm non và tiểu học, nhà trường bố trí người đón và giao nhận trẻ tại cổng trường. Trước mỗi buổi học, trường thực hiện đo thân nhiệt cho HS, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên trước khi vào trường và lớp học. Nhà trường bố trí chỗ ngồi giữa hai HS có khoảng cách phù hợp theo hướng dẫn của ngành y tế; thường xuyên nhắc nhở thầy trò bảo đảm giãn cách ngoài lớp học, phòng làm việc. Hàng ngày trường tổ chức khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, phương tiện đưa đón HS. Kết thúc mỗi buổi học thực hiện nghiêm việc giãn cách khi ra khỏi cổng trường, đeo khẩu trang trên đường về nhà...

Trong tuần tới, Sở Giáo dục - Đào tạo sẽ tổ chức kiểm tra các trường học về công tác chuẩn bị các điều kiện trước khi HS đi học trở lại.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết
Tags
covid 19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X