Chung kết Cummunity Shield Cup 2013, Manchester United - Wigan: Bài sát hạch đầu tiên của David Moyes

Cập nhật: 10-08-2013 | 00:00:00

 M.U kết thúc mùa giải 2012-2013 với chức vô địch Premiership lần thứ 20 và sự chia tay đầy tiếc nuối với Sir Alex Ferguson. Việc Paul Scholes giã từ sự nghiệp… đã để lại khoảng trống khó bù đắp nơi hàng tiền vệ. Tân HLV David Moyes còn rất nhiều việc phải làm khi áp lực về thành tích mà người tiền nhiệm Ferguson để lại là không nhỏ. Trước tiên là thuyết phục Rooney ở lại, sau đó là việc bổ sung vào khiếm khuyết ở hàng thủ và tuyến tiền vệ.

Sau chuyến du đấu không mấy thành công tại châu Á (đặc biệt là trận thua 0-1 trước đội tuyển ngôi sao Thái Lan), M.U đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. Tuy nhiên, cần phải nhớ là chuyến du đấu đó M.U chủ yếu là thử nghiệm đội hình, quảng bá hình ảnh của đội chủ sân Old Trafford. Trận chung kết Community Shield sẽ thực sự là bài sát hạch đầu tiên của M.U trước khi khởi động mùa bóng mới. Với lực lượng rất mạnh, M.U có thể áp đặt lối chơi lên đối thủ và chiến thắng giành cho Quỷ đỏ thành Manchester là điều không quá khó.

Riêng Wigan, đội vừa nếm trải nhiều vinh quang lẫn cay đắng ở mùa bóng vừa qua, sẽ gặp nhiều khó khăn trước M.U mạnh hơn họ về thực lực, bề dày thành tích và kinh nghiệm trận mạc. Sau cột mốc lịch sử, lần đầu tiên đoạt cúp FA bởi chiến thắng sít sao trước Manchester City trong trận chung kết, Wigan rớt hạng và đành chia tay Premiership sau 8 năm gắn bó (2005-2013). Những cái tên như thủ thành Carson, tiền vệ Chris McCann hay chân sút Callum… vẫn còn đó, nhưng người thầy Michael Laudrup đã ra đi cùng những vinh quang một thời. Hẳn người mới đến Owen Coyle sẽ phải áp dụng lối chơi phòng ngự phản công nếu muốn hóa giải những Van Persie, Rooney hay Chicharito… Liệu Wigan một lần nữa có gây nên điều bất ngờ trước M.U từng 19 lần vô địch Community Shield?

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên