Chung sức loại bỏ hàng gian, hàng giả…

Cập nhật: 11-12-2021 | 08:57:56

Cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân là nhiệm vụ rất quan trọng mà các sở, ngành liên quan, địa phương, các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường. Việc kiểm tra, kiểm soát nhằm tránh tình trạng thiếu hàng, tăng giá bất hợp lý và hàng gian, hàng giả trà trộn, gây nên bất ổn thị trường hàng hóa thiết yếu năm 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần cần được chú trọng.

Nhằm ổn định thị trường hàng hóa, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, thời điểm này lực lượng quản lý thị trường phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung triển khai đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát. Qua đó, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm việc tàng trữ, vận chuyển, kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại và các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm. Ngành công thương chủ động kiểm tra hoặc phối hợp kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật vềgiá, đo lường, ghi nhãn hàng hóa, niêm yết giávàbán theo giániêm yết; đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra việc vận chuyển, mua bán động vật hoang dã trái phép, tăng cường kiểm tra về hoạt động mua bán hàng hóa trên các website, mạng xã hội (Facebook, Zalo…).

Để bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, ngành quản lý thị trường tập trung kiểm tra các mặt hàng thiết yếu, nhất là vềan toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị, các cơ sởkinh doanh thực phẩm đông lạnh, các cơ sởsản xuất. Kiểm tra việc đo lường, công bốchất lượng hàng hóa của các cơ sởbán buôn, bán lẻ đểphát hiện các thủđoạn gian lận vềgiáhoặc lợi dụng đo lường, đóng gói đểtăng giá.

Để bảo đảm sự ổn định, lành mạnh của thị trường tết, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, ngoài lực lượng quản lý thị trường và các cơ quan chuyên môn, cần sự chung tay của toàn xã hội trong việc đấu tranh, ngăn chặn vấn nạn hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại. Qua đó, góp phần mang lại cái tết ấm áp, hạnh phúc cho người dân.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên