Chung tay góp sức cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 04-04-2012 | 00:00:00

Ông Trần Văn Hoanh, Trưởng phòng Nội vụ, Trưởng bộ phận CCTTHC Thuận An  đánh giá cao công tác CCTTHC ở xã An Sơn trong thời gian qua. Để công tác CCTTHC làm lợi cho người dân, doanh nghiệp, các cấp, các ngành, các bộ phận rà soát TTHC đang tiếp tục cắt giảm những thủ tục rườm rà. Bà Trần Thị Thắm, chuyên viên CCTTHC của tỉnh cho biết đây là hội nghị cấp xã đầu tiên được tổ chức nên có ý nghĩa rất sâu sắc trong  CCTTHC. Hiện nay, ở cấp xã còn 192 thủ tục, do đó các xã cần tiếp tục cải cách để giảm 30% trên 192 thủ tục. Riêng xã An Sơn hiện có 173 thủ tục. Do đó cần cố gắng rà soát, cắt giảm tiếp các thủ tục không cần thiết, gây bất lợi cho người dân.

Ông Trần Văn Mười, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Sơn cho biết, để người dân, CBCC tiếp tục chung tay góp sức CCTTHC, trong tháng 4-2012, Đoàn Thanh niên xã sẽ tiếp cận với người dân hỏi về những thủ tục còn rườm rà, gây bất lợi cho người dân, lấy ý kiến người dân về tác phong, lề lối làm việc của người CBCC, rà soát lại các TTHC cấp xã, đề nghị loại bỏ, cắt giảm, đồng thời tổ chức cuộc thi tìm hiểu về CCTTHC giúp CBCC, người trực tiếp công tác thụ lý hồ sơ tăng hiểu biết và khả năng ứng xử thân thiện với người dân.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên