Chung tay vì người nghèo

Cập nhật: 16-10-2010 | 00:00:00

Hưởng ứng cuộc vận động (CVĐ) “Ngày vì người nghèo” và lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBMTTQVN, những năm qua, việc hỗ trợ giúp đỡ người nghèo ở Bình Dương đã thông qua những việc làm thiết thực bằng những hình thức phong phú, biện pháp sáng tạo để giúp đỡ người nghèo tự tin, phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

 

Tổng Giám đốc Công ty TM-XNK Thanh Lễ Đào Thị Thanh Nguyên tặng tấm séc tượng trưng 200 triệu đồng vào “Quỹ Vì người nghèo tỉnh”

Thấm nhuần sâu sắc đạo lý truyền thống của dân tộc Việt Nam: “Thương người như thể thương thân”, sau 10 năm thực hiện, CVĐ “Ngày vì người nghèo” mang đậm tính nhân văn sâu sắc này đã được các cấp, ngành, các DN, tầng lớp nhân dân Bình Dương tích cực hưởng ứng và đạt kết quả, góp phần thiết thực chăm lo cho người nghèo, đóng góp vào sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc. Tính từ khi phát động (10-2000) đến (6-2010), Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên mặt trận Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã vận động tổng số tiền gần 200 tỷ đồng, trong đó: Vận động đóng góp thu vào quỹ vì người nghèo các cấp hơn 67 tỷ đồng. Vận động tài trợ, giúp đỡ trực tiếp cho đối tượng (không thu vào quỹ) hơn 131 tỷ đồng. Trong 10 năm qua, quỹ vì người nghèo các cấp đã hỗ trợ hộ nghèo xây dựng mới và sửa chữa được 7.549 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, mái ấm tình thương và 2.479 căn nhà tình nghĩa. Hỗ trợ người nghèo khám chữa bệnh, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh. Đặc biệt, quỹ vì người nghèo các cấp đã hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo vốn (không lấy lãi), mua vật tư, nguyên liệu sản xuất, con giống với số tiền hơn 800 triệu đồng. Hòa thượng Thích Minh Thiện, Trưởng ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương, nhận xét: CVĐ “Ngày vì người nghèo” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đang trở thành phong trào thường xuyên, liên tục và rộng khắp. Đây là CVĐ hợp ý Đảng, lòng dân cùng với các chương trình hoạt động từ thiện khác của chính quyền, CVĐ “Ngày vì người nghèo” đã thật sự đi vào lòng dân, tạo được dư luận tốt trong xã hội, được nhân dân đồng tình ủng hộ. CVĐ này đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống nhân dân, góp phần làm phong phú thêm bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam. Chia sẻ khó khăn và tự nguyện giúp đỡ người nghèo là tình cảm, là đạo lý của người Việt Nam và là trách nhiệm của toàn xã hội”.

Trong 10 năm thực hiện CVĐ, đã xuất hiện nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân nhiệt tình đóng góp nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp. Để nâng cao kết quả vận động, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Ngọc Nữ đánh giá: Ban vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp đã có những đổi mới cả về phương pháp lẫn hình thức tuyên truyền và cách thức tổ chức vận động như: Tổ chức đi bộ “Vì người nghèo”, tổ chức chương trình biểu diễn văn nghệ “Giai điệu tình thương”, “Nghĩa tình chiến khu Đ...” CVĐ “Ngày vì người nghèo” mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc; thông qua CVĐ vun đắp truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân, nhất là đã mang lại lợi ích thiết thực trong việc chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

TƯỜNG VY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên