Góp sức xây dựng cuộc sống bình yên

Cập nhật: 16-10-2021 | 09:17:51

Nhằm hỗ trợ các địa phương “xanh hóa” địa bàn, nhiều tình nguyện viên là các thầy cô giáo của huyện Phú Giáo đã tham gia tuyến đầu chống dịch. Với họ, chỉ khi “vùng xanh” được thiết lập, cuộc sống của mọi người mới bình yên.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hồng: Hăng hái góp sức chống dịch

Với mong muốn tiếp sức, hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi đại dịch, cô Nguyễn Thị Mỹ Hồng, viên chức văn thư trường THPT Nguyễn Huệ (xã Tân Hiệp) đã tham gia tình nguyện chống dịch.

Từ một viên chức văn thư, cô Mỹ Hồng trở thành tình nguyện viên tham gia tuyến đầu chống dịch nên cô đã nỗ lực rất nhiều. Thời gian đầu, cô nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện tại huyện nhà với nhiệm vụ nhập liệu thông tin. Sau khi Phú Giáo công bố “vùng xanh”, cô Hồng đã hăng hái xung phong hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc F0 trong cộng đồng tại các “vùng đỏ” trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hồng (bên phải) làm nhiệm vụ nhập số liệu tại huyện Phú Giáo

Cô Hồng càng vững tin khi nhận được sự động viên từ gia đình. Với cô, tham gia tình nguyện trong mùa dịch bệnh, có tinh thần nhiệt huyết là chưa đủ, mà cần phải có sức khỏe và quan trọng là ý thức phòng, chống dịch bệnh của mỗi người. Theo cô, khi mọi người thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch bệnh thì số ca F0 sẽ giảm bớt. Sự quan tâm, chia sẻ, động viên nhau trong tình hình dịch bệnh cũng rất cần thiết, góp phần tăng sức mạnh tinh thần và sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của mọi người trong cuộc chiến nguy hiểm này.

Vì thế, sau khi hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày, cô Mỹ Hồng thường xuyên gọi điện thoại dặn dò mọi người chấp hành tốt các quy định trong phòng, chống dịch bệnh, tích cực tập thể dục để nâng cao thể trạng nhằm vượt qua dịch bệnh an toàn. Cô cũng tự nhủ phải  quyết tâm cao hơn, trách nhiệm hơn để hoàn thành nhiệm vụ, qua đó sớm đẩy lùi được dịch bệnh để các gia đình được sum họp, học sinh được đến trường học tập bình thường.

Thầy Nguyễn Trung Thành: Góp sức vì cộng đồng

Với mong muốn góp một phần nhỏ vào việc khống chế dịch bệnh Covid-19, thầy Nguyễn Trung Thành, giáo viên bộ môn toán, trường THCS Trần Hưng Đạo (thị trấn Phước Vĩnh) đã xung phong làm tình nguyện viên.

Xác định công việc của tình nguyện viên là rất nguy hiểm, bởi nguy cơ nhiễm bệnh rất cao nếu không tuân thủ các quy tắc đã được tập huấn, thầy Thành luôn cẩn trọng trong khi làm nhiệm vụ với phương châm “làm đến đâu, sạch đến đó”. Nhờ tham gia công tác tình nguyện, thầy Thành đã có dịp hiểu thấu sự vất vả, kiên trì của các lực lượng tuyến đầu là y, bác sĩ, bộ đội, công an... đặc biệt là những người phụ nữ khi tham gia cuộc chiến này.

 Thầy Nguyễn Trung Thành lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại TX.Tân Uyên

Với thầy Thành, trong những lúc khó khăn, tinh thần “tương thân tương ái” của mọi người dành cho nhau thật đáng quý. Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn đoàn kết chấp hành tốt các quy định và tương trợ lẫn nhau, động viên nhau vượt qua dịch bệnh.

Cuộc sống người dân các địa phương đang dần “bình thường mới”, thầy Thành cũng đã hoàn thành cách ly và trở lại công tác giảng dạy trực tuyến. Tuy nhiên, trong lòng thầy giáo này vẫn canh cánh nhiều nỗi lo. Thầy Nguyễn Trung Thành, chia sẻ: “Để các “vùng xanh” được giữ vững thì mỗi người cần nâng cao ý thức tuân thủ theo sự hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cần có ý thức bảo vệ môi trường sống tốt, cần bình tĩnh khi gặp khó khăn, tích cực rèn luyện thân thể để có thể lực tốt chống lại được nhiều loại dịch bệnh. Hy vọng, dịch bệnh sớm kết thúc để mọi người được lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống và học sinh được tung tăng đến trường cùng thầy cô, bạn bè”

 MINH HIẾU - P.GIÁO

Chia sẻ bài viết
Tags
F0

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên