Chuyển trạng thái để phục hồi kinh tế

Cập nhật: 21-09-2021 | 07:47:31

Những “vùng xanh” đang ngày càng mở rộng tại TP.Dĩ An, nhiều hoạt động hỗ trợ sản xuất, kinh doanh (SXKD) đang được thực hiện. Các địa phương “vùng xanh” tại TP.Dĩ An đang sẵn sàng chuyển trạng thái thực hiện các phương án khôi phục kinh tế - xã hội (KT-XH) trong bối cảnh “bình thường mới”.

 TP.Dĩ An hỗ trợ cho người dân, hộ kinh doanh được hưởng chính sách an sinh xã hội

 UBND TP.Dĩ An vừa ban hành kế hoạch về việc nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để từng bước khôi phục các hoạt động KT-XH. TP.Dĩ An đã thiết lập nguyên tắc từng vùng phù hợp với mức độ nguy cơ của dịch bệnh Covid-19. Căn cứ vào diễn biến tình hình và mức độ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, TP.Dĩ An tiếp tục kiểm soát dịch bệnh tại “vùng đỏ, cam”, nới lỏng các hoạt động tại “vùng xanh”. Theo đó, TP.Dĩ An công nhận “vùng xanh” toàn bộ 3 phường Bình An, Bình Thắng, Tân Bình, một phần của các phường Dĩ An, An Bình, Đông Hòa, Tân Đông Hiệp. Tại những “vùng xanh” này, nhiều đơn vị đã quay trở lại hoạt động. Trong khi đó, chính quyền địa phương đã và đang nỗ lực ở mức cao nhất để hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động SXKD phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn.

Thời điểm hiện tại, các phường Bình An, Bình Thắng, Tân Bình cùng một số địa phương “vùng xanh” nằm trên các phường còn lại đã xây dựng các phương án phát triển KT-XH để nhanh chóng đẩy mạnh SXKD khi thành phố bước sang trạng thái “bình thường mới”. Ông Trần Thanh Hùng, Chủ tịch UBND phường Bình An, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố, phường Bình An đã chủ động các giải pháp khoanh vùng chống dịch, tổ chức mọi hoạt động một cách phù hợp, với sự quyết tâm cao nhất là chống dịch hiệu quả và bảo đảm phát triển kinh tế, an sinh xã hội cho người dân. Đến nay, phường đã được công nhận “vùng xanh”, đã sẵn sàng chuyển trạng thái thực hiện các phương án khôi phục KT-XH trong bối cảnh “bình thường mới”.

Trong những ngày qua, các địa phương “vùng đỏ” của thành phố tiếp tục tăng cường lực lượng lấy mẫu xét nghiệm và tiêm ngừa Covid-19 cho người dân. Đến nay, thành phố đã tiêm 318.183 liều vắc xin, trong đó số người tiêm ít nhất 1 mũi đạt 65,8% dân số. Với sự hỗ trợ của đội ngũ y, bác sĩ và tình nguyện viên, TP.Dĩ An đang dồn lực triển khai xét nghiệm diện rộng nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An cho biết, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND các phường xây dựng kế hoạch và triển khai tới từng tổ dân phố, bảo đảm phù hợp với phương án phòng, chống dịch bệnh theo từng nhóm mức độ nguy cơ đã được thành phố ban hành và đưa hoạt động KT-XH trở lại. TP.Dĩ An cũng cho phép các hoạt động thiết yếu từ 5 giờ sáng đến 20 giờ tối. Khu vực “vùng xanh” mở cửa lại các hoạt động SXKD, ngành nghề thiết yếu, như: Siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, bách hóa, văn phòng phẩm; cơ sở, điểm bán thực phẩm chế biến, nước giải khát (chỉ phục vụ mang về).

Bà Nguyễn Thanh Hương, chủ một cơ sở bán thực phẩm chế biến sẵn tại khu phố Thắng Lợi 1, phường Dĩ An, cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi khi được trở lại buôn bán, dù là phục vụ mang về. Tôi và các thành viên trong gia đình sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch và mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi, để cuộc sống trở lại bình thường”.

Ông Phạm Văn Bảy, cho biết thêm việc chủ động chuyển trạng thái giúp chính quyền địa phương không bị động khi thành phố cho phép hoạt động SXKD trở lại. Trước mắt, thành phố ưu tiên nới lỏng cho các địa phương “vùng xanh”; đồng thời tiếp tục tập trung các giải pháp để thu hẹp các “vùng đỏ”, từng bước “xanh hóa” toàn địa bàn. Tuy nhiên, trong thời gian này, chúng tôi yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải bảo đảm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. UBND thành phố cũng chỉ đạo các địa phương “vùng xanh” và lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, những doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nào không bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch bệnh sẽ kiên quyết đóng cửa.

 TRIẾT NHÂN - D.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên