Mỗi việc làm theo Bác đều sát với thực tiễn cuộc sống

Cập nhật: 29-05-2023 | 08:50:44

Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, TP.Thuận An đã có nhiều phong trào thi đua sôi nổi, các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Những việc làm thiết thực

TP.Thuận An vừa tổ chức tuyên dương 44 tập thể và 123 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023. Có thể nói, mỗi việc làm theo Bác ở TP.Thuận An đều sát với thực tế cuộc sống, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Con đường rộng rãi, thoáng đẹp nằm ở khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An cách đây không lâu chỉ là con hẻm chật hẹp, đi lại khó khăn. Sau khi được sự vận động của khu phố, của phường, nhiều hộ dân nơi đây đã chung tay dọn dẹp con đường, phát quang bụi rậm, có hộ còn tự nguyện hiến đất, tháo dỡ công trình phụ để mở rộng tuyến đường cho bà con đi lại thuận tiện hơn.

TP.Thuận An tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đây chỉ là một trong nhiều việc làm ý nghĩa của người dân trên địa bàn TP.Thuận An để góp phần làm nên những tuyến hẻm sạch đẹp, không chỉ đẹp về mỹ quan đô thị mà còn đẹp cả tình nghĩa xóm giềng. Những con phố được xây dựng, mở rộng khang trang từ ý thức, trách nhiệm, tình cảm của chính người dân với mảnh đất mình đang gắn bó. Và những việc làm đó cũng chính là kết quả minh chứng cho việc học và làm theo Bác đang thấm sâu vào đời sống xã hội ở TP.Thuận An.

Là địa phương cửa ngõ của tỉnh, nơi có nhiều dự án trọng điểm đang được triển khai, nên vấn đề về mặt bằng, quỹ đất gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, từ nhiều năm nay, thành phố đã xác định công tác vận động nhân dân chấp hành chủ trương giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ trọng tâm và tập trung cao độ cho thực hiện nhiệm vụ này. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đa số người dân đồng thuận cao và chấp hành chủ trương bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án như Dự án mở rộng Quốc lộ 13, Dự án đường Vành đai 3, Dự án nâng cấp cải tạo đường ĐT743… tạo điều kiện cho các công trình được triển khai thuận lợi, góp phần tích cực vào cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo diện mạo mới cho TP.Thuận An.

Xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả

Bà Dương Thúy Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An, cho biết để cụ thể việc học tập và làm theo Bác, trong những năm qua, các địa phương, đơn vị đã coi việc học tập theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục và cụ thể hóa việc học và làm theo Bác qua các mô hình, việc làm thiết thực. Ở các xã, phường, việc học tập và làm theo Bác ngày càng thấm sâu vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo động lực đưa TP.Thuận An ngày càng phát triển bền vững. Nhiều mô hình đã giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân làm theo Bác mỗi ngày, như: “Cán bộ, công chức gần dân”, “Cán bộ, lãnh đạo tiếp xúc, đối thoại với nhân dân”, “Đèn điện thắp sáng đường nông thôn”, “Nhà nhà treo ảnh Bác”, “Khu phố không rác”, “Giỏ rác vì môi trường”, “Chính quyền, công sở thân thiện” gắn với công tác chuyển đổi số trong giai đoạn mới...

Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể luôn quan tâm, chủ động trong việc xây dựng, củng cố và duy trì hoạt động các mô hình hay, cách làm hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, mang lại lợi ích thiết thực và phục vụ tốt nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Nổi bật là các mô hình “Chính quyền thân thiện, của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân”, “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”, “Camera an ninh” “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”,“Ca trực thanh niên”, “Giúp nhau vượt khó”, “Một ngày một lời dạy của Bác”...

Bên cạnh đó, các xã, phường cũng có nhiều mô hình, sáng kiến để cụ thể hóa việc làm theo Bác, từ đó tạo được niềm tin, sự gần gũi giữa chính quyền và nhân dân như phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị, “Tổ tự quản về văn minh đô thị”, “Khu phố, ấp không rác”, “Tuyến đường xanh, sạch, đẹp, sáng”, “Trụ sở cơ quan xanh, sạch, đẹp”, “Trồng cây xanh - Hành động vì môi trường xanh”…

Có thể khẳng định, với nhiều cách làm, mô hình hiệu quả, phù hợp, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong toàn thành phố, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn hăng hái tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng thành phố; đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào cuộc sống của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân một cách thiết thực và hiệu quả. Qua đó, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và phát triển đô thị Thuận An ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

“Trong những năm qua, ở Đảng bộ TP.Thuận An đã xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả về học tập và làm theo Bác. Các địa phương, đơn vị đã coi việc học tập theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục và cụ thể hóa qua các mô hình, việc làm thiết thực…”
(Bà Dương Thúy Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An)

 HỒ VĂN - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên