Phát động phong trào tập luyện bơi lội và phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Cập nhật: 31-05-2023 | 08:34:04

Mỗi dịp hè đến cũng là lúc nhiều phụ huynh tìm kiếm sân chơi thể thao cho con em mình. Các môn thể thao như bóng đá, cầu lông, cờ tướng hay bơi thường được lựa chọn nhờ sự thuận tiện và dễ tập luyện. Nhằm giúp cho các em học sinh có được kiến thức tốt nhất trước khi xuống nước, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát đã phát động phong trào tập luyện bơi lội và phòng, chống đuối nước cho trẻ em.


Học sinh học bơi tại hồ bơi Mỹ Phước. Ảnh: D.THỦY

Được biết, hoạt động này sẽ diễn ra vào đúng ngày đầu tiên của mùa hè 2023 (ngày 1-6). Tại đây, các em học sinh sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản khi xuống nước, tự bảo vệ bản thân không bị đuối nước, ngạt nước. Theo tiêu chuẩn của các lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước, đây được xem là chứng nhận phổ cập bơi cấp độ 1 dành cho các em học sinh trong độ tuổi thiếu niên và nhi đồng. Trong đó, có 3 bài tập quan trọng mà các học viên tham gia phải vượt qua: Lên và xuống hồ bơi an toàn; đứng nước được 1 phút 30 giây và bơi hoàn thành nội dung tự do ở cự ly 2 5m.

Những học viên hoàn thành tốt 3 bài kiểm tra nêu trên sẽ được cấp giấy chứng nhận phổ cập bơi cấp độ 1. Khi đã đạt được tiêu chuẩn này, hầu hết các em học sinh sẽ hoàn toàn tự tin khi xuống nước một mình ở các hồ bơi. Theo Ban Tổ chức, hiện tại đã có hơn 200 học viên nhí tham gia vào khóa huấn luyện và hy vọng 100% học viên đạt được chứng nhận sau khi tham gia vào khóa huấn luyện.

Ngày sau khi kết thúc lễ phát động tập luyện môn bơi và phòng, chống đuối nước cho học sinh, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát sẽ tiếp tục tổ chức giải bơi lội dành cho hai lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng. Dự kiến sẽ có khoảng 150 kình ngư nhí đến từ các trường tiểu học và THCS thị xã tham gia tranh tài. Giải đấu sẽ diễn ra ngày 1-6. Sau giải đấu này, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn khoảng 20 vận động viên chất lượng (10 nam, 10 nữ), tổ chức tập luyện và chuẩn bị tham gia giải bơi cấp tỉnh trong dịp hè 2023.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên