Những nhà giáo trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 25-09-2021 | 08:13:07

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cùng với lực lượng y tế, nhiều nhà giáo ở TX.Tân Uyên đã tình nguyện lên đường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Bằng tinh thần của người giáo viên nhân dân, trách nhiệm vì cộng đồng, nhiều nhà giáo TX.Tân Uyên đã lăn xả ở mọi mặt trận chống dịch bệnh.

Thầy Trần Anh Dũng: Cống hiến hết mình vì sức khỏe cộng đồng

Từ lời kêu gọi nhà giáo tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của sở và Phòng GD-ĐT, thầy Trần Anh Dũng, Phó trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Tân Uyên đã tình nguyện, xung phong đi chống dịch từ những ngày đầu tháng 7. Với vai trò là người vận động, tìm tình nguyện viên trong ngành GD-ĐT thị xã, thầy đã tập hợp lực lượng giáo viên hỗ trợ ngành y tế thực hiện các phần việc phòng, chống dịch bệnh.


Thầy Dũng (giữa) thể hiện quyết tâm trong hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đến tháng 8, khi dịch bùng phát mạnh ở TX.Tân Uyên, chia sẻ với vất vả, khó khăn của y bác sĩ, thầy Dũng cùng với các thầy cô giáo khác đã xông pha vào trận tuyến ở các “vùng đỏ” của thị xã. Thầy chia sẻ: “Bất kể ngày đêm, tôi cùng đồng đội của mình luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên mọi mặt trận, từ việc lấy mẫu bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, hỗ trợ phân phát lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm, hướng dẫn người dân đến tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Chúng tôi luôn mang một niềm tin mãnh liệt về chiến thắng dịch bệnh để trả lại trường lớp cho thầy cô và con trẻ, để những chiến sĩ phấn trắng được sớm trở về với bục giảng và học trò thân yêu của mình”.

Trong suốt thời gian tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, thầy Dũng được các thầy cô nể phục bởi phương pháp tác chiến, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, nhanh gọn, chính xác. Công việc của thầy không chỉ điều quân hỗ trợ ở các đội hình mà còn thực hiện nhiều nhiệm vụ như: Tập huấn cho nhân sự mới, xử lý việc thiếu thốn vật tư y tế, liên hệ địa phương trong việc xử lý F0, xuống cơ sở đến tận từng đội test để kiểm tra tiến độ, xem lại quy trình và kỹ thuật lấy mẫu... Công việc cứ xoay liên tục, có những lúc thầy quên cả ăn uống.

Hiện tại đã bước vào năm học mới, 2 vai 2 nhiệm vụ: Thầy vừa điều hành công việc của ngành, vừa hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch bệnh. Thầy cũng như các nhà giáo khác vẫn tràn đầy nhiệt huyết ở tuyến đầu chống dịch bệnh, mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để thầy trò trở lại trường lớp tiếp tục sự nghiệp trồng người.

Cô Nguyễn Thị Yến Oanh: Xung phong ra trận đánh lớn

Cô Nguyễn Thị Yến Oanh, Phó Hiệu trưởng trường THCS Khánh Bình cũng là một trong những nhà giáo tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở TX.Tân Uyên từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát.


Cô Oanh thực hiện test nhanh sàng lọc người nhiễm Covid-19

Nhà ở TP.Dĩ An, tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh ở TX.Tân Uyên, nhưng điều đó không ngăn được tinh thần “Chống dịch như chống giặc” của cô Oanh. Từ khi tham gia vào đội hình tình nguyện của ngành giáo dục, cô tham gia đều đặn mỗi ngày và luôn đến đúng giờ để không ảnh hưởng đến đồng đội. Cô tâm sự, để làm gương cho cấp dưới, cô đã tình nguyện tham gia trận đánh lớn này từ những ngày đầu.

Ban đầu, các thầy cô tham gia hỗ trợ nhập liệu. Từ khi ngành y tế thực hiện test nhanh để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, cô Oanh tiếp tục xung phong và đưa quân đi hỗ trợ ngành y tế. Mang trong tim bầu nhiệt huyết, tinh thần hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh hết mình, cô Oanh không hề run sợ khi lần đầu đối diện với F0. Cô chia sẻ: “Đến từng khu nhà trọ, chứng kiến những trường hợp F0 có hoàn cảnh đáng thương, chúng tôi càng thấy trách nhiệm trong công việc mình đảm nhận quan trọng hơn bao giờ hết. Nhiều lần chúng tôi khuyên các công nhân bình tĩnh đi xét nghiệm. Nếu cứ trốn trong phòng trọ, thời gian ủ bệnh lâu thì sức khỏe khó được bảo toàn. Từ những tâm sự chân tình ấy, người dân nói chung đã có sự hợp tác tốt với chúng tôi, giúp cho công việc được thực hiện thuận lợi, nhanh chóng”.

Cô Oanh chia sẻ thêm, thời gian đầu số ca F0 ngoài cộng đồng khá cao, nhưng nay đã giảm rõ rệt. Ngày nào không phát hiện ca F0, những tình nguyện viên như cô rất mừng vì điều này đồng nghĩa với việc TX.Tân Uyên trở lại trạng thái “bình thường mới” sẽ không còn xa. Trong thời điểm hiện nay, đội ngũ nhà giáo TX.Tân Uyên vẫn còn tiếp tục tham gia hỗ trợ ngành y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh. Với cô Oanh, công việc ở trường cô vẫn sắp xếp thời gian để hoàn thành song song với công tác phòng, chống dịch bệnh.

HỒNG THÁI - T.UYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên